Tư vấn học nghề trên 1.200 lao động là hội viên nông dân, phụ nữ

  • 16:42 | Thứ Bảy, 12/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/2, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ nông dân-phụ nữ tỉnh cho biết, trong năm 2021, đơn vị đã triển khai tư vấn, tuyển sinh học nghề cho 496 học viên là hội viên nông dân, phụ nữ.
Tổ chức đào tạo nghề đan lát thủ công truyền thống của đồng bào Vân Kiều tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Tổ chức đào tạo nghề đan lát thủ công truyền thống của đồng bào Vân Kiều tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
 
Trung tâm đã cử cán bộ đi về từng địa bàn, phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ cơ sở tuyên truyền hướng dẫn ngành nghề, địa phương có nhu cầu học nghề.
 
Trong năm 2021, đã có 274 học viên trúng tuyển và tham gia học nghề ở 9 lớp đào tạo nghề, bao gồm: Trồng và nhân giống nấm; nuôi và phòng trị bệnh cho lợn; nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng; nuôi và phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm; kỹ thuật chế biến món ăn; chế biến nước mắm.
 
Mục tiêu trong năm 2022, trung tâm sẽ tổ chức tuyên truyền, tư vấn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 1.200 lao động về học nghề; tổ chức 20 lớp đào tạo nghề với 700 học viên tham gia. Trong đó, 100% đạt yêu cầu về chất lượng, 80% lao động có việc làm sau học nghề.
 
Trung tâm cũng sẽ tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho 2.500 lao động về xuất khẩu lao động, du học các thị trường; triển khai đăng ký hồ sơ cho 115 lao động có nhu cầu, hỗ trợ xuất cảnh cho 35 lao động.
 
Ngọc Minh
 
 

tin liên quan

Tàu hỏa tông ô tô kéo lê hàng chục mét

(QBĐT) -  Chiếc xe ô tô con đã bị tàu hỏa tông bẹp dúm, kéo đi hàng chục mét sau khi băng qua đường sắt, rất may không có người thương vong.
 

Đào tạo nghề trọng điểm: Đích đến còn xa

(QBĐT) - Đào tạo nghề gắn với nhu cầu xã hội, các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, nghề trọng điểm. Một số ngành được chú trọng đầu tư đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và ASEAN, nhờ đó, rộng mở cánh cửa nghề nghiệp cho học viên, sinh viên khi ra trường. Tuy nhiên, để đáp ứng được các tiêu chuẩn này, đích đến còn khá xa xôi.

Hội Tình nghĩa cán bộ hưu trí UBND tỉnh gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022

(QBĐT) - Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, sáng nay, 12/2, Hội Tình nghĩa cán bộ hưu trí UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và mừng thọ hội viên.