Các địa phương vui xuân, đón Tết đầm ấm, an toàn

  • 16:18 | Chủ Nhật, 06/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm cho nhân dân. Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp nghỉ Tết được bảo đảm.
Người dân thành phố và du khách đến Quảng trường Hồ Chí Minh để du xuân.
Người dân thành phố và du khách đến Quảng trường Hồ Chí Minh để du xuân.
 
Tại TP. Đồng Hới, những ngày qua, người dân thành phố đã đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, đầm ấm và cơ bản bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. 
 
Trước Tết, TP. Đồng Hới đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các đồng chí lão thành cách mạng; gia đình và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí đảng viên lão thành có 75 năm tuổi Đảng trên địa bàn; gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và địa bàn có phụ cấp đặc biệt 100%; các trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố; thăm tặng quà động viên các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết...; đồng thời chăm lo Tết cho hộ nghèo, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...
Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong thăm, tặng quà động viên đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong thăm, tặng quà động viên đơn vị trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
Tại các xã, phường, tùy tình hình dịch bệnh cũng đã tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, tạo không khí phấn khởi cho người dân.
 
Đặc biệt, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đã trang trí khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” phục vụ nhu cầu du xuân của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” được trang trí theo các chủ đề phong phú, đa dạng, kết hợp giữa dân gian và hiện đại. Thông qua các hình ảnh đầy sắc màu trên thuyền thúng nghệ thuật đã thể hiện những nét đẹp văn hóa, lễ hội, dịch vụ du lịch đặc sắc của TP. Đồng Hới. Những ngày qua, tại đây, nhiều gia đình, các bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm...
 
Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày Tết, mặc dù thời tiết giá rét nhưng rất đông người dân thành phố và du khách đã đến Quảng trường Hồ Chí Minh để du xuân và dâng hương, viếng Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh nhằm thể hiện sự tri ân, lòng thành kính với Bác Hồ, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.
Ban chỉ huy Quân sự thành phố cũng kích hoạt bếp ăn để phục vụ các bệnh nhân F0 điều trị trong dịp Tết.
Ban chỉ huy Quân sự thành phố kích hoạt bếp ăn để phục vụ các bệnh nhân F0 điều trị trong dịp Tết.
Do tình hình dịch bệnh phức tạp, được sự chỉ đạo của thành phố, trong thời điểm giáp Tết, Bệnh viện đa khoa thành phố đã thành lập thêm khu điều trị mới tại Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình cũ; Ban chỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới cũng kích hoạt bếp ăn từ ngày 29/1  để phục vụ các bệnh nhân F0 điều trị trong dịp Tết với hơn 100 suất ăn miễn phí/ngày nhằm phục vụ các lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tập trung.
 
Để giữ gìn bình yên trong những ngày Tết, lực lượng Công an thành phố đã tổ chức 47 đợt với 318 lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra kiểm soát an toàn giao thông và 179 buổi tuần tra đô thị với 754 lượt cán bộ, chiến sỹ trên các tuyến đường, địa bàn; trong 9 ngày Tết, phát hiện và bắt 3 vụ với 3 đối tượng vi phạm về pháo nổ... Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, các vụ vi phạm liên quan đều giảm sâu so với cùng kỳ và không xảy ra tai nạn giao thông…
 
Hương Trà
 
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, huyện Quảng Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết, đồng thời, bảo đảm tốt an ninh trật tự giúp nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm. 
 
Với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có Tết”, huyện Quảng Trạch đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.
 
Ngoài 2,31 tỷ đồng từ nguồn của tỉnh cấp về với mức 1 triệu đồng/hộ, từ các nguồn khác, huyện đã tặng cho hộ nghèo, các cháu mồ côi, gia đình chính sách gần 700 triệu đồng.
Người dân thăm quan di tích lịch sử Hoành Sơn Quan trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.
Người dân tham quan di tích lịch sử Hoành Sơn Quan trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022.
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng, gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo, tuyến đầu chống dịch. 
 
Việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần cũng được huyện Quảng Trạch chú trọng.
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tình trạng đốt pháo trong dịp Tết đã giảm hẳn so với năm trước. Toàn huyện có 3 trường hợp tàng trữ và đốt pháo trái phép được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý, qua đó bảo đảm người dân đón Tết an toàn, lành mạnh.
Người dân dân hương cầu sức khỏe, bình an, tài lộc tại Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
Người dân đi dâng hương cầu sức khỏe, bình an, tài lộc tại Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
Với tâm thế “thích nghi chủ động”, đêm giao thừa, người dân xã Cảnh Dương duy trì lễ rước ngọn lửa thiêng tại đình tổ về nhà mình để cầu mong may mắn và bình an cho năm mới. 
 
Trong những ngày đầu năm mới 2022, có hàng nghìn lượt khách đã đến tham quan, viếng Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh (còn gọi Liễu Hạnh công chúa) nằm dưới chân đèo ngang thuộc địa phận xã Quảng Đông để cầu bình an, tài lộc, sức khỏe.
 
Tại các khu văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác của huyện, như: Hoành Sơn Quan, cảng Hòn La…cũng thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan...
 
Phan Phương
 
Từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Tuyên Hóa tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, góp phần mang đến một cái Tết đầm ấm, an vui.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Theo đó, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đón Tết Nguyên đán theo đúng quy định, phù hợp với truyền thống của dân tộc.
 
Trước Tết, huyện Tuyên Hóa đã thành lập 12 đoàn công tác đi thăm và chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách, gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Quần đảo Trường Sa, và các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết, lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thăm chúc Tết, động viên lực lượng Công an, Quân sự,
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thăm chúc Tết, động viên lực lượng Công an, Quân sự.
Từ các nguồn hỗ trợ, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức cấp phát quà Tết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng trị giá trên 4,8 tỷ đồng và hơn 160 tấn gạo.
 
Do đó, đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết cơ bản ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. 
người lao động trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tặng quà cho người lao động trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tuy nhiên, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng huyện Tuyên Hóa đã phát hiện và xử lý 7 vụ/7 đối tượng sử dụng pháp trái phép; xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 1 người tử vong.
 
Hiện nay, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đang tích cực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hăng hái tham gia các phong trào thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân...
 
Dương Công Hợp
 
Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm gắn với bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Trước Tết, huyện Lệ Thủy đã tổ chức trang trọng lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ Mai Thủy, dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các điểm di tích lịch sử; tổ chức thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, gia đình chính sách, gia đình các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, các đơn vị làm việc đêm giao thừa; tặng quà cho cán bộ, người có uy tín ở các xã miền núi; tặng quà chúc mừng Đồn Biên phòng Ngư Thủy, Đồn Biên phòng Làng Ho, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79...
Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường ở Lệ Thủy.
Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường ở Lệ Thủy.

Công tác tổ chức Tết cho người nghèo cũng được địa phương quan tâm nhằm bảo đảm nhà nhà đều có điều kiện để đón Tết vui vẻ, an toàn và đầm ấm.

Theo đó, huyện Lệ Thủy tổ chức thăm hỏi và kịp thời chuyển quà, thiệp chúc mừng của Chủ tịch nước, tỉnh và huyện đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng khác đầy đủ, kịp thời với tổng kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng; các địa phương cũng đã kịp thời phân bổ 395 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ cho nhân dân.  

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết được chính quyền địa phương thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở các tỉnh, thành về quê đón Tết. Đồng thời, quản lý, giám sát, hướng dẫn các trường hợp  thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cùng đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch Covid-19. Trong 8 ngày (từ ngày 29/1 đến 5/2/2022) trên địa bàn xuất hiện 102 ca F0. Trong đó, trong cộng đồng 59 ca, về từ vùng dịch 16 ca, F1 chuyển thành F0 27 ca. Số ca vào điều trị tại khu Hoa Mai 56 ca, hiện đang điều trị 48 ca, số còn lại điều trị tại nhà.

Công tác tổ chức Tết cho người nghèo được huyện Lệ Thủy đặc biệt quan tâm.
Công tác chăm lo Tết cho người nghèo được huyện Lệ Thủy đặc biệt quan tâm.

Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn huyện không xảy ra phạm pháp hình sự, gây rối trật tự công cộng, cháy nổ và các vụ việc nghiêm trọng khác. Đặc biệt, việc sử dụng pháo nổ giảm rõ rệt so với Tết Nguyên đán năm trước. Trong đêm giao thừa, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp sử dụng pháo trái phép ở xã Ngư Thuỷ và xã Hoa Thuỷ...

Toàn huyện đã hoàn thành sản xuất vụ đông-xuân bảo đảm kế hoạch đề ra trước Tết Nguyên đán. Hiện, bà con nông dân đang tăng cường công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, diệt chuột hại lúa và hoa màu, bảo đảm cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

 Ngọc Hải

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các địa phương điều chỉnh các hoạt động chào đón Tết phù hợp với tình hình mới, bảo đảm tốt các biện pháp phòng, chống dịch, giúp nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện, trọng tâm là tập trung tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu với nội dung chủ yếu hướng về kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
 
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 kịp thời, không để lây lan trong cộng động; phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng trong giám sát, theo dõi công dân về quê đón Tết Nguyên đán; giám sát cách ly tại nhà, bổ sung vắc xin Covid-19 tiêm cho các đối tượng theo quy định.
 Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng quà Tết cho các tổ chức, đoàn thể tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng quà Tết cho các tổ chức, đoàn thể tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Trước Tết, huyện Bố Trạch đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. 
 
Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau", các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn huyện Bố Trạch đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay lo Tết cho người nghèo, bảo đảm các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện được đón Tết an vui, đầm ấm.
 
Theo báo cáo của UBND huyện, tổng giá trị hàng quà tiếp nhận và triển khai các chính sách hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần là 18,5 tỷ đồng; huyện đã tiếp nhận và phân bổ hơn 550 tấn gạo cho 28 xã, thị trấn…
 Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường huyện Bố Trạch.
Không khí vui Xuân, đón Tết tràn ngập trên các tuyến đường huyện Bố Trạch.
Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được các lực lượng chức năng duy trì chế độ trực 24/24 và chủ động xử lý các tình huống bị động, bất ngờ.
 
Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia trên địa bàn huyện trước, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, trật tự xã hội và an toàn giao thông được bảo đảm. 
 
Tuy vậy, trong dịp Tết Nguyên đán vẫn xảy ra một số vụ việc, như: các lực lượng chức năng đã phát hiện và  xử lý 11 đối tượng/11 vụ sử dụng pháo trái phép (giảm 21 vụ so với Tết Nguyên đán năm 2021); gây rối, trật tự công cộng 1 vụ, làm bị thương 1 người tại địa bàn xã Hòa Trạch; tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người tại địa bàn xã Bắc Trạch.
 
L.M
 
Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, huyện Minh Hóa đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm.
 
Trước Tết, huyện Minh Hóa tổ chức rất chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ.
Không khí vui Xuân, đón Tết ở thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa
Không khí vui Xuân, đón Tết ở thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa
 
Đặc biệt, huyện thành lập 13 đoàn do các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND lhuyện àm trưởng đoàn tiến hành đi thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, các cụ trên 100 tuổi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Ngoài ra, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa còn tổ chức các đoàn đến thăm các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết.
 
Với quyết tâm "mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau", trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đẩy mạnh phối hợp với các phòng, ban, đơn vị tổ chức thăm, tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn với tổng số 3.456 suất quà, tổng trị giá trên 3,4 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, huyện Minh Hóa còn tổ chức thăm, tặng 37 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và 53 suất cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (với tổng số tiền 26,5 triệu đồng); tặng quà của Trung ương, tỉnh, huyện cho các đối tượng người có công với cách mạng đối với 949 trường hợp, số tiền 475,5 triệu đồng; thực hiện cấp 385 tấn gạo (từ nguồn hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ dịp Tết Nguyên đán và hỗ trợ gạo giáp hạt đầu năm 2022) cho nhân dân ở các xã, thị trấn.
Hoạt động dịch vụ-thương mại ở thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa sôi động trở lại vào ngày 6/2/2022.
Hoạt động dịch vụ-thương mại ở thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) sôi động trở lại vào ngày 6/2
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh biên giới, an ninh nội bộ, an ninh nông thôn, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá và tư tưởng, tình hình liên quan đến hoạt động tôn giáo... trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản ổn định.
 
Các lực lượng chức năng huyện Minh Hóa luôn tích cực triển khai lực lượng bám địa bàn, nắm tình hình, làm tốt công tác bảo đảm ANTT; rà soát, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật, triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nắm chắc tình hình phục vụ công tác phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả, chú trọng rà soát số người đi từ các vùng khác về địa bàn để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định...
 
Nhờ đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, trên địa bàn huyện, tình trạng vi phạm pháp luật về pháo đã giảm 95% so với năm 2021. Công an huyện Minh Hóa đã xử lý 2 vụ/2 đối tượng đốt pháo trái phép; vận động được 5 trường hợp tự nguyện giao nộp 5 hộp pháo hoa loại 36 quả, 1 quả phảo nổ, 5 viên pháo bi, 4 quả mìn tự chế, 2 súng cồn tự chế, 1 bộ xung kích điện... Trên địa bàn huyện không xảy ra phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông nghiêm trọng, cháy nổ… Nhìn chung, dịp Tết Nhâm Dần 2022, nhân dân trên địa bàn huyện Minh Hóa đã thực sự đón một cái Tết rất đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Các cơ quan, đơn vị ở huyện luôn nâng cao ý thức về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc chi tiêu ngân sách, sử dụng tài sản công.
 
Hiện nay, đại đa số người dân trên địa bàn đã bắt tay vào lao động sản xuất trở lại để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống…
 
Văn Minh 
 
Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm, phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Trước Tết, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện, Đền tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại bến phà Long Đại, Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh; thăm các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, một số đơn vị sản xuất và các đơn vị trên địa bàn xã miền núi Trường Sơn.
Huyện Quảng Ninh gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ
Huyện Quảng Ninh gặp mặt và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Huyện cũng đã thăm, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và gia đình các chiến sỹ đang trực chiến tại đảo Trường Sa; thăm, chúc Tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết; thăm và động viên các bệnh nhân đang điều trị trong thời gian Tết ở Bệnh viện đa khoa huyện; rà soát và tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ cao tuổi theo quy định; tổ chức liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và trao bằng công nhận danh hiệu văn hóa cho 12 cơ quan, 25 thôn, bản, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa 5 năm liên tục (2017-2021); dâng hương tại chùa Thần Đinh.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, huyện Quảng Ninh đã tổ chức thăm hỏi và chuyển 9.403 suất quà của Trung ương, tỉnh, huyện và các tổ chức, doanh nghiệp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; phân bổ 242.505 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các xã, thị trấn để hỗ trợ thiếu đói cho nhân dân trong dịp Tết và thời kỳ giáp hạt.
lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm và chúc Tết các đơn vị sản xuất
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm và chúc Tết các đơn vị sản xuất

UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng, các ngành, đơn vị chủ động phương án tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm quân số, kịp thời xử lý các vụ việc về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Trong dịp Tết, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý 6 vụ/6 đối tượng sử dụng pháo trái phép.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, huyện nhằm kiểm soát ngăn chặn nguồn lây; đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp trở về từ vùng dịch, hướng dẫn cách ly, điều trị F0 tại nhà theo đúng quy định.
 
Từ ngày 31/1 đến ngày 6/2, trên địa bàn huyện có 125 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 89 trường hợp điều trị tại nhà và 36 trường hợp điều trị tại bệnh viện.
 
Tại các xã, thị trấn, bà con đã hoàn thành gieo trồng vụ đông-xuân với gần 800 ha cây trồng các loại và 5.200 ha lúa, đạt 100% kế hoạch.
 
Thanh Hải
 
Để Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, vui tươi, lành mạnh, TX. Ba Đồn đã tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà các đơn vị trực đêm giao thừa
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh tặng quà các đơn vị trực đêm giao thừa
Những ngày trước Tết, lãnh đạo thị xã đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của các địa phương, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường tổ chức tổng vệ sinh, dâng hương các công trình nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sỹ nhân ngày Tết cổ truyền dân tộc.
 
Công tác chăm lo Tết cho người nghèo cũng được các cấp chính quyền quan tâm nhằm bảo đảm nhà nhà đều có điều kiện để đón Tết vui vẻ, an toàn và đầm ấm. Thị xã đã phân bổ hơn 200 tấn gạo, cùng hàng ngàn suất quà Tết trị giá nhiều tỷ đồng đến tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Đoàn viên thanh niên tham gia gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Bên cạnh đó, thị xã cũng tập trung chỉ đạo bảo đảm cung ứng hàng hóa nhằm bình ổn thị trường trong dịp tết Nguyên đán, không để thiếu hàng hóa, gây sốt giá.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an tích cực, chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
 
Đặc biệt, lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tập trung kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, nhất là thời điểm giao thừa. Tính đến 6/2 (mồng 6 Tết), lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ đốt pháo trái phép (giảm 12 vụ so với dịp Tết năm 2021).
 
TX. Ba Đồn cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục trên cơ sở chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
X.Phú
 
 
 
 
 

tin liên quan

Cần xử lý rác thải phù hợp để sạch nhà, đẹp phố

(QBĐT) - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, việc mua sắm nhiều vật dụng, hàng hóa phục vụ Tết đã khiến cho lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhưng nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên vệ sinh môi trường nên phố phường vẫn cơ bản giữ được vẻ sạch đẹp.

 

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Vào dịp giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân luôn tăng mạnh, vì vậy chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là mối quan tâm của nhiều người. Để bảo vệ người tiêu dùng, Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân 2022. 

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội đầu năm 2022

(QBĐT) - Ngày 27/1, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn số 138/UBND-NCVX về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội đầu năm 2022