Hỗ trợ sinh kế cho gia đình thanh niên hoàn cảnh khó khăn thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022

  • 08:37 | Thứ Năm, 10/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 3 ngày, từ 9-11/2, Ban chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Bố Trạch và các đơn vị tài trợ đã tổ chức tặng bò, lợn giống sinh kế cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022.
 Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch và Công ty TNHH Thanh Phương trao hỗ trợ bò giống cho gia đình Dương Quang Việt (thôn Võ Thuận 3, xã Tây Trạch).
Đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch và Công ty TNHH Thanh Phương trao hỗ trợ bò giống cho gia đình Dương Quang Việt (thôn Võ Thuận 3, xã Tây Trạch).

Cụ thể, ngày 9/2, đoàn đã đến thăm và trao 2 con bò giống cho gia đình thanh niên Dương Quang Việt (thôn Võ Thuận 3, xã Tây Trạch) và Nguyễn Ngọc Thanh Long (thôn 2, xã Bắc Trạch).

Ngày 10/2, đoàn thăm và trao 4 con lợn giống cho gia đình thanh niên Đinh Phương và Đinh Cửi (bản Cà Roòng 1, xã Thượng Trạch).

Ngày 11/2, đoàn đến thăm và trao 2 con bò cho gia đình thanh niên Hồ Văn Quyền (bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung) và Nguyễn Văn Công (thôn Thanh Hưng 2, xã Hưng Trạch).

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch và Shop Mẹ Kay trao hỗ trợ bò giống cho gia đình Nguyễn Ngọc Thanh Long (thôn 2, xã Bắc Trạch).
Đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch và Shop Mẹ Kay trao hỗ trợ bò giống cho gia đình Nguyễn Ngọc Thanh Long (thôn 2, xã Bắc Trạch).

Được biết, các vật nuôi được mua từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, như: Công ty TNHH Thanh Phương, Shop Mẹ Kay, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Lam Hồng, Điện lực Bố Trạch, Hội Doanh nghiệp Bố Trạch… Trong đó, trị giá mỗi con bò là 12 triệu đồng, lợn là 1,5 triệu đồng/con.

Đây là nguồn động viên tinh thần, hỗ trợ các gia đình vơi bớt khó khăn, giúp các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Lê Mai
 

tin liên quan

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Vào dịp giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân luôn tăng mạnh, vì vậy chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là mối quan tâm của nhiều người. Để bảo vệ người tiêu dùng, Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân 2022. 

Cần xử lý rác thải phù hợp để sạch nhà, đẹp phố

(QBĐT) - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, việc mua sắm nhiều vật dụng, hàng hóa phục vụ Tết đã khiến cho lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhưng nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên vệ sinh môi trường nên phố phường vẫn cơ bản giữ được vẻ sạch đẹp.

 

"Con nuôi của Hội Phụ nữ"

(QBĐT) - Nhằm quan tâm, giúp đỡ các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, có động lực vươn lên trong cuộc sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình "Con nuôi của Hội Phụ nữ" thuộc chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Qua mô hình, đã có nhiều trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ, giúp đỡ.