Công đoàn Viên chức tỉnh:

Tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên

  • 08:45 | Thứ Bảy, 12/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) là một trong những hoạt động nổi bật của Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh thời gian qua. Trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch Covid-19, bằng những cách làm linh hoạt, thiết thực, CĐVC tỉnh và các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đã tích cực triển khai nhiều hoạt động quan tâm, động viên và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ.
 
Cứ đến dịp đón Tết Nguyên đán hàng năm, các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh lại tập trung hướng các hoạt động vào mục tiêu chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ. 100% CĐCS phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt chế độ tiền lương, thưởng Tết, tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, lao động và ĐVCĐ.
 
Nhiều CĐCS đã chủ động tạo nguồn chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ, nhất là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với hàng nghìn suất quà, tạo thu nhập tăng thêm từ tổ chức CĐ và chuyên môn với tổng số tiền hàng năm trên 2 tỷ đồng.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các CĐCS đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2021.
Lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các CĐCS đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2021.
Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: “Thực hiện công tác chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ, năm 2021, CĐVC tỉnh trao đã trao 96 suất quà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 60 triệu đồng; bàn giao đưa vào sử dụng 2 nhà “Mái ấm CĐ” với số tiền 90 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 1 nhà “Mái ấm CĐ” 30 triệu đồng; cho 10 ĐV có hoàn cảnh khó khăn vay số tiền 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội CĐ để phát triển kinh tế gia đình. Riêng trong Tháng Công nhân năm 2021, CĐVC tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà 26 ĐV có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây 2 nhà “Mái ấm CĐ” với tổng số tiền 60 triệu đồng”.
 
Đồng hành với CĐVC tỉnh trong hoạt động chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ, các CĐCS đã duy trì tốt việc thăm hỏi, trao tặng 578 suất quà cho ĐV, NLĐ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 230 triệu đồng. Các CĐCS đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng trên 2.000 suất quà cho các cháu là con của ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích trong học tập với số tiền 332 triệu đồng. Nhiều CĐCS đã duy trì tốt việc tặng quà, tổ chức sinh nhật cho ĐV, xây dựng quỹ hỗ trợ, giúp đỡ cho ĐV khó khăn ngay tại đơn vị.
 
Các cấp CĐ Khối Viên chức tỉnh còn tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện với số tiền gần 2 tỷ đồng. Nhiều CĐCS phối hợp với chuyên môn nhận phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Đồng thời, nhận đỡ đầu các địa chỉ hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
Chung tay cùng hệ thống chính trị tỉnh trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc; tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ vật chất cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và các địa phương khi cần thiết.
 
CĐVC tỉnh đã hỗ trợ 128 ĐV có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm thường xuyên do ảnh hưởng dịch với số tiền 64 triệu đồng; thăm, tặng quà ĐVCĐ trực tổng đài đường dây nóng hỗ trợ bà con Quảng Bình ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam; trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch.
 
CĐVC tỉnh đã đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 111 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng dịch với số tiền trên 37 triệu đồng. Các CĐCS đã vận động ĐV, NLĐ ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với số tiền trên 638 triệu đồng. Ngoài ra, CĐVC tỉnh và nhiều CĐCS đã phối hợp với chuyên môn thăm, tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đội ngũ cán bộ, ĐV trong khối tích cực kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bảo hộ y tế... cho các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, bà con các điểm cách ly tập trung và vùng khó khăn.
 
Nhờ huy động hiệu quả mọi nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã cùng chuyên môn tiếp thêm động lực để ĐV, NLĐ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa ĐV, NLĐ và tổ chức CĐ, xây dựng môi trường làm việc tốt cho cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ.
 
T.H

tin liên quan

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 9/2, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 164/UBND-NCVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm

(QBĐT) - Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường giao thông sau dịp nghỉ Tết, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và chống ùn tắc; tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm của lái xe...

Hết Tết rồi...!

 (QBĐT) - Kết thúc những ngày nghỉ Tết, trở lại công việc thường nhật, nhưng mấy hôm nay,  anh H. luôn về nhà muộn và có hôm say khướt. Bực mình, chị P. nói chồng: