Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Phát động chương trình "Tình nguyện mùa đông"

  • 12:52 | Chủ Nhật, 28/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, ngày 27-11, tại xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức phát động chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021, “Xuân tình nguyện” năm 2022 và triển khai các chương trình “Xe đạp yêu thương cùng em đến trường”, “Triệu túi an sinh”.

dfghj
Bàn giao công trình "Thắp sáng đường quê".

Theo đó, chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021 và “Xuân tình nguyện” 2022 của Đoàn Khối CCQ tỉnh sẽ diễn ra với chuỗi các hoạt động như: quyên góp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa; trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho các học sinh nghèo vượt khó; trao tặng các phần quà “triệu túi an sinh”; đồng thời thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, tham gia vệ sinh môi trường, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân, tổ chức các đội hình tình nguyện tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các điểm tiêm chủng trên địa bàn…

Tại buổi lễ phát động, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 50 túi an sinh cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tặng 1.000 quyển vở cho Trường tiểu học Tây Trạch; hỗ trợ mua sắm các đồ chơi cho các cháu tại Trường mầm non Tây Trạch; tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho ĐVTN về trồng hồ tiêu tưới theo công nghệ Isaren và khánh thành, bàn giao 1km điện đường “Thắp sáng đường quê”. Tổng các phần quà và công trình bàn giao có tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng ĐVTN, qua đó phát huy tài năng, sức sáng tạo, tính xung phong của tuổi trẻ khối CCQ tỉnh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

Trao tặng
Trao tặng “Xe đạp yêu thương cùng em đến trường”.
Trao tặng
Trao tặng “Triệu túi an sinh” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Chuyển giao kho
Chuyển giao công nghệ cho ĐVTN và người dân.
Trao biển thực hiện các công trình phần việc thanh niên.
Trao biển thực hiện các công trình phần việc thanh niên.

Thanh Hải

tin liên quan

Tuyên Hóa: Gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm trong mùa dịch

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.

Sáng tạo "Đường hoa từ nhựa tái chế"

(QBĐT) - Để hạn chế các loại rác thải nhựa và bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch đã triển khai xây dựng mô hình "Đường hoa từ nhựa tái chế". Mô hình đã lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho các hội viên, góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Khai mạc sân chơi "Điểm đến an toàn" năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 27-11, tại trường quay Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình, Sở Giao thông vận tải, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức sân chơi "Điểm đến an toàn".