Xử phạt 17 trường hợp vi phạm hành chính lĩnh vực tài nguyên, môi trường

  • 14:08 | Thứ Sáu, 26/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường (TNMT) cho biết, trong năm 2021, đơn vị đã khắc phục khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, triển khai tốt nhiệm vụ được giao.
Thanh tra Sở TNMT chú trọng kiểm tra đột xuất công tác quản lý, sử dụng đất đai và hoạt động khoáng sản.
Thanh tra Sở TNMT chú trọng kiểm tra đột xuất công tác quản lý, sử dụng đất đai và hoạt động lĩnh vực khoáng sản.
Cụ thể, Thanh tra Sở TNMT đã thực hiện 3 cuộc thanh tra chuyên ngành về đất đai tại các doanh nghiệp sau cổ phần hóa, việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đo đạc bản đồ và việc chấp hành pháp luật về môi trường, đất đai, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản tại các cơ sở sản xuất gạch Tuynel.
 
Mặt khác, tiến hành 35 cuộc kiểm tra đột xuất về công tác quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường và hoạt động lĩnh vực khoáng sản của các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo kiến nghị phản ánh của cử tri và báo chí.
 
Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 17 trường hợp (15 tổ chức, 2 cá nhân) với tổng số tiền xử phạt hơn 871 triệu đồng. Đến nay, số tiền đã nộp là 456 triệu đồng, số tiền còn lại 415,5 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở TNMT đã giải quyết 2 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở; tham gia đoàn giải quyết một số vụ việc khiếu nại.
Hoạt động bảo vệ môi trường cũng được quan tâm kiểm tra, chấn chỉnh.
Hoạt động bảo vệ môi trường cũng được quan tâm kiểm tra, chấn chỉnh.
Đồng thời, tiếp nhận 214 đơn (số đơn đủ điều kiện xử lý 192 đơn) và đã tập trung giải quyết kịp thời theo quy định; thường xuyên duy trì việc tiếp công dân tại sở, tiếp dân thường kỳ tại Trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh và các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Qua tiếp dân, đã hướng dẫn, giải thích trực tiếp; không có vụ việc nào phải thụ lý và không có đơn của công dân để lại.
 
Ông Phạm Tiến Cảm, Chánh Thanh tra Sở TNMT cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm hoàn thành nhiêm vụ được giao, đơn vị đã chủ động điều chỉnh kế hoạch thanh tra chuyên ngành, tăng cường đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, giải trình của tổ chức, cá nhân.
 
Những trường hợp cần thiết, hồ sơ, giải trình chưa rõ mới trực tiếp đến kiểm tra trực tiếp, nhờ vậy, đã vừa bảo đảm hoạt động, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.
 
A.T

tin liên quan

Trung Bộ, Tây Nguyên sẽ có mưa lớn từ đêm 26 đến 30-11

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc; khối không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam.

Có nên đương đầu với biển?

(QBĐT) - Vùng cát ven biển Quảng Bình có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, chính vì vậy, tình trạng sạt lở, đổ vỡ kè biển Hải Thành-Quang Phú (TP. Đồng Hới) thời gian qua là một vấn đề không nhỏ và nếu không rút kinh nghiệm nghiêm túc thì sẽ gây hệ lụy lâu dài, không chỉ ảnh hưởng đến một bãi tắm và khu du lịch dịch vụ quan trọng.

Tỉnh đoàn: Tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh

(QBĐT) - Ngày 25-11, Tỉnh đoàn tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh.