Hỗ trợ mô hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu cho đồng bào xã Trường Sơn

  • 14:40 | Thứ Bảy, 27/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28-11-1959 - 28-11-2021), được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Đức thông qua Viện Nghiên cứu độc lập các vấn đề môi trường (UFU) và Viện Nghiên cứu khoa học Miền Trung (MISR), ngày 27-11, Viện Nông nghiệp và Môi trường (Trường đại học Quảng Bình), Đồn Biên phòng Làng Mô (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp hỗ trợ mô hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu cho đồng bào Bru-Vân Kiều xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Cán bộ Trường đại học Quảng Bình và Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh trao cây giống, hỗ trợ phân bón cho các hộ gia đình xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Cán bộ Trường đại học Quảng Bình và Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh trao cây giống, hỗ trợ phân bón cho các hộ gia đình xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Đoàn công tác cùng cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị đã trao tặng, trồng 500 cây giống dỗi ghép lấy hạt và cây huê đỏ cho các hộ dân hai bản Đá Chát và bản Thượng Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
 
Đoàn cũng hỗ trợ phân bón, hướng dẫn kỹ thuật trồng, bón phân, chế phẩm thuốc trị sâu bệnh và chăm sóc cây cho người dân để đảm bảo sự phát triển, năng suất của cây giống. Được biết, năm 2020, hai đơn vị đã hỗ trợ gần 1.000 cây dỗi ghép, cây ăn quả cho bà con các bản nơi đây và hiện các cây giống này đều sinh trưởng, phát triển tốt. 
dẫn kỹ thuật trồng cây cho cán bộ, nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây cho cán bộ, nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Để thực hiện mô hình có hiệu quả, hai đơn vị đã phân công cán bộ theo dõi các hộ gia đình, đặc biệt là cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ bà con làm vườn, chăm sóc cây giống, kỹ thuật trồng trọt, nâng cao hiệu quả, năng suất; phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho bà con và thăm, tặng quà giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, có công với cách mạng trên địa bàn nhân các dịp các ngày lễ…
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền cho người dân, đồng bào biên giới về lịch sử, ý nghĩa của ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam và hưởng ứng, tích cực tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng để xây dựng bản làng, quê hương ngày càng xanh tươi, phát triển kinh tế gắn với phát huy vai trò môi trường sinh thái, quốc phòng và an sinh xã hội. 
 
Châu Thành - Thanh Nam
                                                                      

tin liên quan

Quân khu 4: Kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

(QBĐT) - Từ ngày 24 đến 26-11, Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4 do Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS) trong nước năm 2021 của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Sư đoàn 968 và Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337. 
 

Khai mạc sân chơi "Điểm đến an toàn" năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 27-11, tại trường quay Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình, Sở Giao thông vận tải, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức sân chơi "Điểm đến an toàn".

Tuyên Hóa: Gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm trong mùa dịch

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.