Cả nể...

  • 14:09 | Thứ Sáu, 26/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đang ăn cơm tối thì chị T. nghe chuông điện thoại reo, đầu máy bên kia, cậu em họ giọng nài nỉ:
 
- Chị cho em mượn cỡ chục triệu với chị, em đang có mối làm ăn, bỏ lỡ uổng lắm!
 
- Ôi, chú nói đột ngột quá, chị lương mới nhận tiêu gần hết rồi.
 
- Em mượn vài ngày em trả liền mà, chị giúp em với! Chị cho cái N. mượn thì cũng cho em mượn với. Em mượn trả đàng hoàng chị đừng lo!- cậu em vẫn cố nài.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
- Ừm... để chị xem đã nha.
 
Tắt máy, chị T. thấy buồn buồn, anh H. chồng chị nãy giờ đã nghe cuộc nói chuyện giữa hai chị em liền nói:
 
- Em cứ hay ôm đồm, cả nể quá! Thấy anh em, họ hàng ở quê ai điện xin cái này, mượn cái kia là em “xem đã” hoặc “ừ” liền, em sợ họ buồn lòng... Có điều, lúc họ mượn thì năn nỉ, ỉ ôi, nhưng đến khi mình có việc cần, đòi lại thì lại mặt nặng mày nhẹ. Chưa kể, gọi điện họ cứ nghĩ mình đòi nợ không nghe máy nữa. Chúng ta chỉ nên giúp những trường hợp thực sự rất khó khăn thôi em à! Ai giận hay trách móc thì cũng phải chịu thôi.
 
- Thật, chắc em phải bỏ tính cả nể đi thôi.
 
M.T 

tin liên quan

Xử phạt 17 trường hợp vi phạm hành chính lĩnh vực tài nguyên, môi trường

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường (TNMT) cho biết, trong năm 2021, đơn vị đã khắc phục khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, triển khai tốt nhiệm vụ được giao.

Trung Bộ, Tây Nguyên sẽ có mưa lớn từ đêm 26 đến 30-11

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc; khối không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam.

Có nên đương đầu với biển?

(QBĐT) - Vùng cát ven biển Quảng Bình có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, chính vì vậy, tình trạng sạt lở, đổ vỡ kè biển Hải Thành-Quang Phú (TP. Đồng Hới) thời gian qua là một vấn đề không nhỏ và nếu không rút kinh nghiệm nghiêm túc thì sẽ gây hệ lụy lâu dài, không chỉ ảnh hưởng đến một bãi tắm và khu du lịch dịch vụ quan trọng.