Lệ Thủy: Chi trả trên 2,2 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

  • 14:13 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện Lệ Thủy đã cơ bản chi trả xong số tiền trên 2,2 tỷ đồng cho gần 2.000 đối tượng.
Nhiều lao động tự do trên địa bàn huyện Lệ Thủy được chi trả tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Nhiều lao động tự do trên địa bàn huyện Lệ Thủy được chi trả tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Các nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, hộ kinh doanh, trẻ em và người đang điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1), lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
 
Trên cơ sở hồ sơ đề nghị của các doanh nghiệp, cơ sở, huyện đã tiếp nhận, rà soát, kiểm tra, tổng hợp báo cáo ban chỉ đạo, UBND huyện trình UBND tỉnh phê duyệt bảo đảm quy trình. Công tác rà soát, chi trả được tiến hành chặt chẽ, kỹ lưỡng, đúng đối tượng và theo các quy định. 
 
Đến nay, tổng số người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ 21 người với số tiền gần 88 triệu đồng; có 54 hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ với kinh phí 162 triệu đồng; 632 đối tượng là trẻ em và người đang điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) được hỗ trợ với kinh phí 873 triệu đồng. Riêng số lao động tự do được chi trả 2 đợt; đợt 1 có 727 người với kinh phí 1,09 tỷ đồng, đợt 2 có 555 người với số tiền 832 triệu đồng. 
 
Nguồn kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68, Quyết định 23 từ nguồn ngân sách Trung ương và tỉnh trên 1,7 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 341 triệu đồng, ngân sách xã, thị trấn trên 98 triệu đồng.
 
X.V

tin liên quan

Linh động truyền thông chính sách BHXH để thực hiện "nhiệm vụ kép"

(QBĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, khiến cho công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) gặp nhiều khó khăn. 

Đội 589 phát hiện thêm một hài cốt liệt sỹ

(QBĐT) - Ngày 24-11, tại địa bàn thôn Yên Vân, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, cán bộ, nhân viên Đội 589, BCH Quân sự tỉnh đã phát hiện thêm 1 hài cốt liệt sỹ. 

Quy định về đổi, trả hoặc bảo lưu vé tàu Tết năm 2022

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, với hình thức trả vé, hành khách sẽ thanh toán phí trả vé theo quy định và đường sắt sẽ hoàn lại tiền cho hành khách sau 90 ngày tính từ ngày trả vé. Thời gian và mức phí đổi, trả vé tàu Tết  trong thời gian cao điểm Tết, sẽ áp dụng phí đổi, trả vé là 30% giá tiền in trên Thẻ đi tàu.