Tuyên Hóa: Gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm trong mùa dịch

  • 08:37 | Thứ Bảy, 27/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)- Từ đầu năm đến nay, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.

Tính đến cuối tháng 10-2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các lớp đào tạo, tập huấn định hướng tạo việc làm cho người lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng toàn huyện đã nỗ lực tổ chức được 9 lớp đào tạo nghề cho 222 học viên. Đây là những lớp học nhằm giúp các lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, vận dụng kiến thức được đào tạo vào thực tế để tìm kiếm công việc phù hợp, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Thị trường xuất khẩu lao động hoạt động trở lại đã thu hút một lượng lớn lao động được giải quyết việc làm.
Thị trường xuất khẩu lao động hoạt động trở lại sẽ giải quyết việc làm cho một  số lượng lớn lao động.

Các ngành, địa phương trên địa bàn cũng đã tạo điều kiện cho gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động thông qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội hay vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm hoặc các nguồn tín dụng khác tại Ngân hàng Chính sách xã hội và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng… Các thị trường xuất khẩu lao động tập trung chủ yếu ở thị trường lao động của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Để giải quyết một lượng lớn lao động di cư từ các vùng phía Nam trở về có nhu cầu tìm việc làm, năm 2022, huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; chủ động tạo nguồn lao động, gắn dạy nghề với xuất khẩu lao động để đáp ứng nhu cầu của thị trường và giúp người lao động có thu nhập cao, phấn đấu giải quyết việc làm cho 2.250 người và xuất khẩu lao động 450 người.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Sáng tạo "Đường hoa từ nhựa tái chế"

(QBĐT) - Để hạn chế các loại rác thải nhựa và bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Trạch đã triển khai xây dựng mô hình "Đường hoa từ nhựa tái chế". Mô hình đã lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho các hội viên, góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Quân khu 4: Kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

(QBĐT) - Từ ngày 24 đến 26-11, Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4 do Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS) trong nước năm 2021 của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Sư đoàn 968 và Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337. 
 

Trao nhiều phần quà trị giá 95 triệu đồng cho một số đơn vị, cá nhân khó khăn

(QBĐT) - Ngày 26-11, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho một số đơn vị và cá nhân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.