Gần 400 triệu đồng hỗ trợ cho 70 địa chỉ nhân đạo

  • 07:13 | Thứ Năm, 23/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, giúp các gia đình khó khăn vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội...
Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ, giúp đỡ.
Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ, giúp đỡ.
Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ 70 địa chỉ nhân đạo với với tổng trị giá 397,5 triệu đồng. Cụ thể, Hội CTĐ huyện Lệ Thủy hỗ trợ mới 9 địa chỉ trị giá 237 triệu đồng, 8 địa chỉ cũ trị giá 26,9 triệu đồng; Hội CTĐ huyện Quảng Ninh hỗ trợ địa chỉ 22 địa chỉ cũ và 5 địa chỉ mới trị giá 64,3 triệu đồng; Hội CTĐ TX. Ba Đồn hỗ trợ 1 địa chỉ trị giá 6 triệu đồng; Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa hỗ trợ 5 địa chỉ mới, 9 địa chỉ cũ trị giá 40,8 triệu đồng; Hội CTĐ TP. Đồng Hới hỗ trợ 8 địa chỉ trị giá 18 triệu đồng; Hội CTĐ huyện Quảng Trạch hỗ trợ 3 địa chỉ trị giá 4,5 triệu đồng.
 
“Thông qua cuộc vận động, nhiều hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó, bất hạnh đã được trợ giúp kịp thời, được cộng đồng chia sẻ, xóa đi mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng…”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Văn Cầu chia sẻ.
Đ.V

tin liên quan

Phát động hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất"

(QBĐT) - Sáng 22/3, Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất" 2023. 

Tăng cường cơ hội việc làm cho lao động trẻ có mong muốn di cư

(QBĐT) - Sáng 22/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo khởi động dự án "Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại-hợp phần: Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho nhóm lao động có nguy cơ bị mua bán cao đặc biệt là lao động trẻ đang có mong muốn di cư giai đoạn 2023-2025". 

"Giờ trái đất" năm 2023: Vì tương lai sạch, xanh và bền vững

(QBĐT) - "Tiết kiệm điện-thành thói quen" là thông điệp của chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2023 do Bộ Công thương chủ trì tổ chức và cũng là chủ đề của chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.