Quảng Trạch: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

  • 07:19 | Thứ Hai, 20/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã lan tỏa rộng khắp, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị và cấp cứu người bệnh.
 
Với nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc nhằm cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch, những năm qua, mỗi khi có các đợt HMTN trên địa bàn huyện, thầy giáo Hoàng Xuân Thuyết, Trường THCS Quảng Kim đều tham gia. Thầy Thuyết chia sẻ: "Tôi mong muốn sẽ có ngày càng nhiều người dân  hưởng ứng, để phong trào HMTN trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa, ý nghĩa."
 
Để phong trào HMTN được lan tỏa sâu rộng, hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Treo pano, áp phích, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua các trang mạng xã hội... Huyện đã tổ chức các đợt HMTN vào các dịp, như: Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4,  Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”...; kịp thời động viên, khuyến khích, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.
Phong trào HMTN trên địa bàn huyện Quảng Trạch ngày càng lan tỏa.
Phong trào HMTN trên địa bàn huyện Quảng Trạch ngày càng lan tỏa.
“Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng cơ quan chính quyền huyện về kế hoạch hiến máu nhân đạo, Công đoàn cơ quan chính quyền huyện đã phối hợp với các đơn vị có tổ công đoàn trực thuộc tiến hành vận động, tuyên truyền các đoàn viên tích cực hưởng ứng, tham gia HMTN với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm. Nhờ đó, chỉ tiêu về HMTN của Công đoàn cơ quan chính quyền huyện trong các đợt đều vượt so với kế hoạch đề ra; thông qua các đợt HMTN đã giúp các đoàn viên hiểu hơn về tinh thần sẻ chia trong cộng đồng”, bà Bùi Thị Thuận Minh, Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện Quảng Trạch cho hay.
 
Nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và duy trì các đội tình nguyện viên, năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tổ chức thành công 3 đợt HMTN với trên 1.300 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Qua đó tiếp nhận được 925 đơn vị máu, đạt 124% so với chỉ tiêu.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch Trần Đức Vân cho biết: “Thời gian tới, với vai trò thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện, hội sẽ xây dựng kế hoạch phù hợp, phân bổ chỉ tiêu cụ thể theo từng đợt đến các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia HMTN”.
 
Để công tác HMTN năm 2023 đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Trạch đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chú trọng chăm sóc sức khỏe, biểu dương những cá nhân điển hình trong HMTN, qua đó lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, tính nhân văn trong toàn thể cộng đồng.
 
Với các thông điệp “Hiến máu cứu người-xin đừng thờ ơ”, “Hiến máu cứu người-một nghĩa cử cao đẹp”, năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Trạch sẽ tổ chức 2 đợt hiến máu, phấn đấu vận động khoảng 1.300 người tham gia hiến máu với dự kiến thu nhận khoảng 970 đơn vị máu; góp phần quan trọng trong việc điều trị và cứu sống người bệnh, nhân rộng tình yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng.
Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

tin liên quan

Phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2023"

(QBĐT) - Sáng 19/3, UBND phường Đồng Phú tổ chức lễ phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2023" tại cụm 4 gồm các xã, phường: Đồng Phú, Nam Lý, Bắc Lý, Lộc Ninh. 

Mẹ Diệu

(QBĐT) - Công việc thường nhật của mẹ Diệu bắt đầu khi con gà rừng phía đỉnh núi Thần Đinh te te gáy và kết thúc khi những học sinh Bru-Vân Kiều khắp các bản thuộc xã Trường Xuân (Quảng Ninh) trở về nhà.

Cãi cùn!

(QBĐT) - Đi dạo công viên cùng mẹ, bé An thấy 3 thanh niên ngồi tụm ở ghế đá vừa hút thuốc vừa nói cười rôm rả.