TP. Đồng Hới:

Biển Nhật Lệ sẵn sàng đón du khách

  • 10:31 | Thứ Sáu, 17/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2023, UBND TP. Đồng Hới đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và địa phương liên quan chỉnh trang các điểm du lịch, trong đó có khu vực bãi tắm Nhật Lệ, sẵn sàng đón du khách.

Bãi biển Nhật Lệ với diện mạo sạch đẹp trong mùa du lịch 2023
Bãi biển Nhật Lệ với diện mạo sạch đẹp trong mùa du lịch 2023.

Là một trong những bãi biển đẹp, thu hút lượng du khách lớn, nhưng vào mùa mưa bão, bãi biển Nhật Lệ bị ảnh hưởng khá lớn do cát bồi lấp cùng các loại rác thải. Để khắc phục tình trạng này, trả lại vẻ đẹp cho bãi biển, đáp ứng nhu cầu của du khách, hàng năm, UBND TP. Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí hợp lý, chỉ đạo các phòng ban liên quan triển khai các hoạt động chỉnh trang bãi biển.

Những ngày vừa qua, Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành san gạt, làm sạch bãi biển và các khu vực lân cận; đôn đốc các hộ kinh doanh tu bổ hàng quán, bảo đảm vệ sinh tại địa điểm kinh doanh. Đến thời điểm này, khu vực bãi biển Nhật Lệ đã phong quang, sạch đẹp, một số địa điểm vui chơi, các cụm trang trí tiếp tục được sửa chữa, khắc phục những hư hỏng.

Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: Cùng với các hoạt động nhằm trả lại vẻ đẹp cho các bãi biển, trong đó có biển Nhật Lệ, các phòng ban chức năng của thành phố đã phối hợp với các địa phương để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh của cách nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… bảo đảm an ninh trật tự, tạo sự thuận lợi và yên tâm cho du khách.

“Sau gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với những điều kiện thuận lợi cơ bản trong hoạt động du lịch năm 2023, sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, thành phố Đồng Hới quyết tâm nỗ lực cao nhất để phục hồi, phát huy hiệu quả tiềm năng của thành phố, trong đó có du lịch biển, góp phần cùng toàn tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển du lịch của năm 2023 và của cả nhiệm kỳ!”, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan chia sẻ.

Ngọc Mai

tin liên quan

Giải ngân vốn đầu tư công: Cần những giải pháp đồng bộ

(QBĐT) - Năm 2023, Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn đầu tư công cho tỉnh Quảng Bình là xấp xỉ 5,5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương là hơn 3.378 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương hơn 2.100 tỷ đồng. Rút kinh nghiệm từ thực tế năm 2022, hiện các sở, ngành, địa phương đang tập trung xử lý các khó khăn, vướng mắc để tập trung thực hiện và giải ngân VĐTC bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Khẩn trương phòng, chống bệnh khảm lá sắn

(QBĐT) - Toàn tỉnh đã gieo trồng được 6.587ha sắn. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra điểm của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh và báo cáo của các địa phương, bệnh khảm lá đã phát sinh gây hại trên cây sắn trên địa bàn tỉnh. 

 

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 14/3, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.