Miền Bắc, miền Trung tăng nhiệt, chuyển nắng nóng từ đầu tuần

  • 07:20 | Thứ Hai, 20/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Bắc và miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 21/3, đây là đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa hè năm 2023.
Miền Bắc, miền Trung sắp bước vào đợt nắng nóng mới. Ảnh: TTXVN.
Miền Bắc, miền Trung sắp bước vào đợt nắng nóng mới. Ảnh: TTXVN.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn; từ ngày 21/3, ở vùng núi phía Tây khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng.
 
Từ ngày 22 - 24/3, các khu vực này có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên, khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
 
Dự báo ngày 20/3, khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.
 
Các chuyên gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  
 
Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 19 đến ngày 21/3, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, từ ngày 21/3 có nắng nóng; riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và phía Tây các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An đêm 19/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
 
Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. 
 
Từ ngày 22 - 24/3, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng; Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng.
 
Từ ngày 25 - 27/3, Đông Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.
Theo Thu Trang/Báo Tin tức

tin liên quan

Phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2023"

(QBĐT) - Sáng 19/3, UBND phường Đồng Phú tổ chức lễ phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2023" tại cụm 4 gồm các xã, phường: Đồng Phú, Nam Lý, Bắc Lý, Lộc Ninh. 

Mẹ Diệu

(QBĐT) - Công việc thường nhật của mẹ Diệu bắt đầu khi con gà rừng phía đỉnh núi Thần Đinh te te gáy và kết thúc khi những học sinh Bru-Vân Kiều khắp các bản thuộc xã Trường Xuân (Quảng Ninh) trở về nhà.

Cãi cùn!

(QBĐT) - Đi dạo công viên cùng mẹ, bé An thấy 3 thanh niên ngồi tụm ở ghế đá vừa hút thuốc vừa nói cười rôm rả.