Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

  • 08:14 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của tập thể đoàn viên công đoàn (CĐ), hoạt động CĐ và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của ngành vẫn được giữ vững và phát huy. Tổ chức CĐ đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng cùng toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Bà Trần Thị Thanh Huyền, Chủ tịch CĐ ngành NN-PTNT cho biết, ngay từ đầu năm, CĐ ngành, các CĐ cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh và những phong trào riêng của ngành NN-PTNT thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, như: Phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", “Toàn ngành nông nghiệp chung sức thực hiện thành công đề án Tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng nông thôn mới", hưởng ứng sản phẩm OCOP…
 
Đặc biệt, CĐ ngành đã chỉ đạo các CĐCS phát động đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp; phong trào cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, các CĐCS căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để cụ thể hóa thành các phong trào thi đua riêng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Lãnh đạo SởNN-PTNT và Công đoàn ngành tặng quà cho CĐCS Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - khe Nước Trong. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).
Lãnh đạo Sở NN-PTNT và Công đoàn ngành tặng quà cho CĐCS Ban Quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - khe Nước Trong. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát).
Bằng năng lực, trách nhiệm của mình, các đoàn viên đã luôn tích cực, sáng tạo thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Nhờ đó, năm 2021, CĐ ngành đã có 2 đoàn viên được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động và công tác; 1 sáng kiến chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.
 
Để động viên các đoàn viên, người lao động (NLĐ) đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn, CĐ ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, như: Thăm trên 320 lượt đoàn viên, NLĐ ốm đau, gặp khó khăn với số tiền trên 550 triệu đồng; trao hỗ trợ 273 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch Covid-19 với tổng số tiền 291 triệu đồng.
 
CĐ ngành đã hoàn thành bàn giao 7 nhà "Mái ấm CĐ" với tổng số tiền 165 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 6 gia đình ngư dân bị nạn với số tiền 18 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐ ngành cũng thăm, tặng quà cho các đơn vị trực thuộc ngành hoạt động ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các đơn vị vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác...
 
Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, CĐ ngành đã phối hợp với chuyên môn vận động đoàn viên trong toàn ngành đóng góp ủng hộ bằng tin nhắn qua tổng đài 1408 và ủng hộ tiền mặt tại Ủy ban MTTQVN tỉnh (275 triệu đồng). Sở NN-PTNT và CĐ ngành đã thăm, tặng quà 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 35 triệu đồng; hỗ trợ, động viên đoàn viên là F0, đoàn viên ở các doanh nghiệp bị mắc kẹt ở các khu nhà trọ trong thời gian giãn cách xã hội với tổng số tiền 15,5 triệu đồng.
 
CĐ ngành cũng luôn quan tâm chỉ đạo các CĐCS chú trọng việc củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, từng bước đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức công đoàn. Nhờ đó, trong năm 2021, CĐ ngành đã kết nạp mới 58 đoàn viên, chất lượng hoạt động CĐ được nâng lên đáng kể.
 
Bà Trần Thị Thanh Huyền, Chủ tịch CĐ ngành NN-PTNT cho biết: “Những kết quả hoạt động CĐ và tổ chức phong trào CNVCLĐ thời gian qua là kinh nghiệm để các cấp CĐ ngành NN-PTNT tiếp tục làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. CĐ ngành sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với thực tiễn để tổ chức thực hiện thắng lợi, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của NLĐ”.
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Đại hội đại biểu Hội Làm vườn lần thứ VI

(QBĐT) - Sáng nay, 24-11, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và 86 đại biểu, đại diện cho 13.000 hội viên.

Tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

(QBĐT) - Ngày 23-11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 2616/UBND-NCVX về việc tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đề xuất dành hơn 435 tỷ đồng tặng quà cho người có công trong dịp Tết

Quà tặng dành cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần gồm 2 mức 600.000 đồng/quà tặng và 300.000 đồng/quà tặng, bằng với mức quà tặng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.