Đội 589 phát hiện thêm một hài cốt liệt sỹ

  • 08:54 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-11, tại địa bàn thôn Yên Vân, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, cán bộ, nhân viên Đội 589, BCH Quân sự tỉnh đã phát hiện thêm 1 hài cốt liệt sỹ. 
 
Hài cốt được tìm thấy gần như còn nguyên hiện trạng cùng nhiều di vật như: 22 cúc áo bộ đội, 1 đầu dây thắt lưng, 1 mảnh bom, 6 chiếc đinh. Địa bàn đơn vị tìm thấy hài cốt liệt sỹ trước đây là khu nghĩa trang dã chiến an táng các liệt sỹ là bộ đội và thanh niên xung phong hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Cán bộ, nhân viên đơn vị thực hiện các bước xác lập hồ sơ.
Cán bộ, nhân viên đơn vị thực hiện các bước xác lập hồ sơ.
Sau hòa bình, phần lớn các liệt sỹ đã được đơn vị quy tập nhưng do khu vực này trước đây đã từng bị bom Mỹ đánh phá ác liệt nên mộ chí có thể bị sai lệch so với sơ đồ, chính vì vậy mà quá trình quy tập vẫn tồn sót. 
 
Trước đó, Đội 589 cũng đã tìm thấy một hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật ngay tại địa bàn thôn Yên Vân, xã Hóa Tiến.
 
Sau khi hoàn tất các bước tìm kiếm, quy tập, hài cốt liệt sỹ đã được di chuyển về đơn vị chờ ngày bàn giao, an táng theo đúng quy định.
 
Từ đầu mùa quy tập (tháng 5-2021) đến nay, Đội 589 trong nước đã tìm kiếm, quy tập được 6 hài cốt liệt sỹ tại các địa bàn các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Bố Trạch.
 
Lan Anh

tin liên quan

Linh động truyền thông chính sách BHXH để thực hiện "nhiệm vụ kép"

(QBĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, khiến cho công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) gặp nhiều khó khăn. 

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

(QBĐT) - Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của tập thể đoàn viên công đoàn (CĐ), hoạt động CĐ và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của ngành vẫn được giữ vững và phát huy. 

Đổi mới công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động

(QBĐT) - Thông qua công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động, tổ chức công đoàn thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ; bản thân nữ CNVCLĐ cũng tự khẳng định mình, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.