Đại hội đại biểu Hội Làm vườn lần thứ VI

  • 14:57 | Thứ Tư, 24/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24-11, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và 86 đại biểu, đại diện cho 13.000 hội viên.
Các đại biểu dự đại hội
Các đại biểu dự đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn, tổ chức hội đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, hỗ trợ kinh phí để hoạt động. Hiện nay, toàn tỉnh có 6/8 Hội Làm vườn huyện, thị xã, thành phố với hơn 13.000 hội viên.

Hoạt động của CLB hằng năm vẫn được duy trì, gây quỹ hoạt động và sinh hoạt định kỳ để trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, giới thiệu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, thông tin thị trường và chuyển giao khoa học kỹ thuật. Từ đây, các hình thức HTX, tổ hợp tác đã hình thành, phát triển và phát huy hiệu quả.

Đại hội biểu quyết bầu BCH nhiệm kỳ 2021-2026
Đại hội biểu quyết bầu BCH nhiệm kỳ 2021-2026

Phong trào cải tạo vườn, ao hoang, chuồng trống thành hệ sinh thái vườn-ao-chuồng (VAC) thâm canh, chuyên canh tạo ra VAC hàng hóa ngày càng phát triển. Đến nay, toàn tỉnh đã đã có khoảng 15.000/20.000 ha diện tích đất vườn, trang trại, cây công nghiệp, cây dược liệu.

Đi đôi với cải tạo vườn tạp, phong trào xây dựng VAC hàng hóa và vườn mẫu, trang trại phát triển, định hướng cây trồng, vật nuôi từng vùng, từng huyện đã dần rõ nét với quy mô ngày càng lớn. Qua đó từng bước phá thế độc canh, tự cung tự cấp theo hướng sản xuất hoàng hóa thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với mô hình kinh tế trang trại VAC, nhiều điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi và làm ăn hiệu quả ngày càng nhiều. Theo báo cáo các huyện, thị xã, thành phố đến nay có 100% hội viên có vườn được cải tạo, có thu nhập bình quân từ VAC sau khi trừ chi phí là 20-50 triệu đồng/năm. Hàng ngàn hộ hội viên có thu nhập lợi nhuận trên 100 triệu đồng/năm.

Công tác chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cơ cấu cây trồng vật nuôi đã làm tăng giá trị kinh tế VAC, nhiều mô hình bình quân đạt lợi nhuận từ 100-200 triệu đồng. Nhiều hội viên đã xóa đói, giảm nghèo và vươn lên làm giàu.

Tặng hoa cho các Ủy viên BCH khóa V
Tặng hoa cho các Ủy viên BCH khóa V không tham gia BCH khóa VI

Từ những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội Làm vườn tỉnh đã vinh dự được Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam tặng 40 bằng khen và 140 kỷ niệm chương cho hội viên.

Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, xây dựng hội và làm kinh tế trang trại, VAC giỏi.

BCH Hội Làm vườn tỉnh, khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026
BCH Hội Làm vườn tỉnh, khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026
Với tinh thần “Dân chủ, đổi mới, phát triển” đại hội đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và đề ra 5 mục tiêu, 4 nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội, phát triển phong trào kinh tế VAC, kinh tế trang trại sản xuất giỏi, thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo và làm giàu, đóng góp tích cực vào đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển theo hướng nông nghiệp xanh, sạch, bền vững với biến đổi khí hậu.
 
Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Hội Làm vườn tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 19 người; ông Hoàng Văn Mịn tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Đ.N
 

tin liên quan

Đề xuất dành hơn 435 tỷ đồng tặng quà cho người có công trong dịp Tết

Quà tặng dành cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần gồm 2 mức 600.000 đồng/quà tặng và 300.000 đồng/quà tặng, bằng với mức quà tặng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tập huấn điều tra đa dạng sinh học bằng bẫy ảnh tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Ngày 24-11, ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh và Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế tổ chức lớp tập huấn điều tra đa dạng sinh học bằng bẫy ảnh và các mối đe dọa tại VQG PN-KB.
 

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tìm thấy hai hài cốt liệt sỹ kèm di vật

(QBĐT) - Ngày 23-11, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337, Quân khu 4 tìm thấy 2 hài cốt liệt sỹ ở thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị kèm theo di vật là chiếc bình tông khắc hàng chữ "VĂNTÂN K67/1".