Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

  • 08:22 | Thứ Tư, 24/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, các hoạt động xã hội, từ thiện luôn được nữ công Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình quan tâm, triển khai với nhiều hình thức phong phú đa dạng, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Năm nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì thế, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Nữ công PC Quảng Bình là động viên công nhân, viên chức, lao động nữ tích cực tham gia quyên góp, hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với những đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.
 
Bà Lê Thị Hướng, Trưởng ban Nữ công PC Quảng Bình chia sẻ: Để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban Nữ công đã tổ chức các đợt thăm, tặng quà tại huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới. Cụ thể, Ban Nữ công ủng hộ 200 suất cơm cho bếp ăn tình nguyện của Hội LHPN phường Nam Lý và bếp ăn phục vụ công dân cách ly tập trung của Ban CHQS TP. Đồng Hới.
 
Tại huyện Bố Trạch, đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí chăm lo bữa ăn cho người dân tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện. Mặc dù kinh phí chưa nhiều, nhưng đây là nỗ lực lớn của Ban Nữ công PC Quảng Bình nhằm hưởng ứng lời phát động cả nước chung sức chiến thắng dịch Covid-19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của tỉnh.
 
 Nữ công PC Quảng Bình thăm, tặng quà cho các cháu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới.
Nữ công PC Quảng Bình thăm, tặng quà cho các cháu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới.
Một việc làm thiết thực nữa mà Ban Nữ công PC Quảng Bình thực hiện hiệu quả là triển khai các hoạt động nhân dịp ‘‘Tháng hành động vì trẻ em’’. Với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, tập thể nữ công PC Quảng Bình đã tự nguyện quyên góp, tặng quà cho hơn 800 thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên công ty nhân dịp 1-6; đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu khuyết tật, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
 
Để góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong công ty, thời gian qua, nữ công PC Quảng Bình luôn chủ động tìm hiểu, kịp thời thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn đang công tác hoặc đã nghỉ hưu.
 
“Trong các dịp này, Ban Nữ công PC Quảng Bình thường kết hợp thăm và tặng quà động viên các cháu khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo là con em của cán bộ công nhân viên đang công tác tại đơn vị, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của chị em, là nguồn động viên, khích lệ để đồng nghiệp và các cháu luôn vững tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, bà Lê Thị Hướng chia sẻ thêm.
 
Đánh giá về hoạt động của Ban Nữ công, ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: Hiệu quả đạt được từ việc thực hiện công tác xã hội, từ thiện của tập thể nữ công công ty không chỉ góp phần giúp đỡ, động viên cán bộ, công nhân viên ngành điện nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế vai trò của nữ công trong các tổ chức công đoàn.
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Hội LHPN xã Xuân Thủy (Lệ Thủy): Tích cực xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Để góp sức với địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Xuân Thủy (Lệ Thủy) đã làm hàng rào xanh, đường hoa, vệ sinh môi trường, tham gia phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi... Những việc làm thiết thực đó đã góp phần giúp xã Xuân Thủy sớm cán đích NTM và đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu năm 2022.

[Infographic] Tăng phụ cấp cho người tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ ban hành Nghị quyết 145/NQ-CP về việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19. Nghị quyết có hiệu lực từ 19-11-2021 đến hết 31-12-2022. 

Trao tặng vật chất, trang bị cho lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào

(QBĐT) - Chiều 22-11, tại khu vực biên giới cột mốc 543, Cửa khẩu Cà Roòng, thuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng cùng đoàn công tác của BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã trao tặng vật chất, trang bị cho lực lượng Đại đội Biên phòng 316, BCHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào).