Huyện ủy Bố Trạch:

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị

  • 17:55 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 9/12, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan trên địa bàn huyện Bố Trạch…
 
Sau 20 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, quy chế dân chủ trên toàn huyện được phát huy, tinh thần đoàn kết trong hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân gắn kết. Nhờ đó, các nhiệm vụ chính trị đề ra được các tầng lớp nhân dân đồng thuận và thực hiện, góp phần đưa nền kinh tế-xã hội của huyện phát triển hiệu quả.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.
Cụ thể, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và từng bước khai thác, phát huy được các lợi thế của huyện. Thu ngân sách trên địa bàn tăng nhanh, từ 46,5 tỷ đồng (năm 2005) lên 775 tỷ đồng (năm 2021) và tính đến 30/11/2022 ước đạt 557 tỷ đồng. 
 
Các hoạt động văn hóa-xã hội, an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Đến năm 2010, đã không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo hiện tại là 4,7% theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2022-2025. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người tăng qua các năm, từ 5,44 triệu đồng/người/năm (năm 2005) lên 55,2 triệu đồng/người/năm (năm 2022).
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.
Sức mạnh về nguồn lực trong nhân dân được khơi dậy và phát huy một cách mạnh mẽ; 100% trụ sở các xã, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa thôn, tiểu khu trên địa bàn huyện được bê tông hóa và từng bước xây dựng khang trang.
 
Đến cuối năm 2022, toàn huyện có 17/25 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016-2021, có 9 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; 222/265 làng, 137/171 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “làng văn hóa”, “cơ quan văn hóa”. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhân dân tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Để tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều tham luận nêu ra những giải pháp cụ thể, thiết thực triển khai trong thời gian tới, như: Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm công dân, xây dựng sự đồng thuận xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, nâng cao vị thế vai trò của mặt trận, các đoàn thể nhân dân trong thực hiện đại đoàn kết…
 
Dịp này, Huyện ủy Bố Trạch đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng.
 
Lê Mai

tin liên quan

Trao tặng các công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng

(QBĐT) - Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng cho thôn Tây, xã Vạn Trạch (Bố Trạch). 

Góp sức vì an sinh xã hội

(QBĐT) - Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch luôn tích cực đồng hành cùng địa phương, góp sức thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, tri ân những gia đình có công với đất nước… 

Nhiều ý kiến chất vấn sâu sắc và thảo luận xác đáng

(QBĐT) - Chiều ngày 9/12, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.