Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch:

Góp sức vì an sinh xã hội

  • 08:33 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những năm qua, cùng với mục tiêu phát triển doanh nghiệp (DN) vững mạnh, Hội DN huyện Bố Trạch luôn tích cực đồng hành cùng địa phương, góp sức thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, tri ân những gia đình có công với đất nước… Các hoạt động của hội đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Những ngôi nhà nghĩa tình
 
Gia đình ông Nguyễn Văn Long (SN 1977) và bà Lê Thị Mỹ (SN 1976) là một trong những hoàn cảnh khó khăn ở tổ dân phố Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung. Trong một lần đi làm rẫy, vô tình trúng phải bom bi còn sót lại, ông Long đã bị mù hoàn toàn, cụt mất bàn tay trái và ngón tay ở bàn tay phải. Do tiếp xúc gần với quả bom bi nên ông còn bị ảnh hưởng đến thần kinh, thường bị choáng, đau đỉnh đầu. Vợ ông sức khỏe yếu, không có công việc ổn định, lại phải nuôi bốn người con đang tuổi ăn học.
 
Gia đình ông Long được người thân giúp đỡ, dựng cho căn nhà gỗ để ở. Nhưng theo thời gian, căn nhà quá cũ kỹ nên đã bị đổ sập, phải ở tạm trong nhà kho. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Người mù huyện Bố Trạch đã hỗ trợ 10 triệu đồng và liên hệ sự giúp đỡ từ Hội DN huyện.
 
Với tinh thần “tương thân tương ái”, Hội DN huyện Bố Trạch đã đồng ý hỗ trợ gia đình ông Long 50 triệu đồng, đồng thời kêu gọi sự đồng hành của Ngân hàng Agribank-Chi nhánh Bắc Quảng Bình hỗ trợ thêm 50 triệu đồng. Đầu năm 2022, Hội DN huyện và chính quyền địa phương đã khởi công và hoàn thành bàn giao trong năm, giúp gia đình ông Long có căn nhà mới ổn định cuộc sống.
 
Cùng với hoàn cảnh của gia đình ông Long, Hội DN huyện đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Háo ở tổ dân phố Phú Quý, là hộ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ông Hoàng Ngọc Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Nông trường Việt Trung cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của Hội DN huyện Bố Trạch và các đơn vị đồng hành, gia đình ông Nguyễn Văn Long và ông Nguyễn Văn Háo, hai hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn đã có được ngôi nhà khang trang, kiên cố để ở. Từ đó, những gia đình này sẽ có thêm động lực ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”.
 Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch và các đơn vị khánh thành, bàn giao nhà mới cho ông Nguyễn Văn Long, thị trấn Nông trường Việt Trung.
Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch và các đơn vị khánh thành, bàn giao nhà mới cho ông Nguyễn Văn Long, thị trấn Nông trường Việt Trung.
Bằng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, từ năm 2020 đến nay, Hội DN huyện Bố Trạch đã đồng hành hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi nhà 50 triệu đồng), điển hình có các trường hợp, như: Bà Lê Thị Nga (SN 1977) ở thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch; ông Phan Văn Thìn (SN 1976) ở thôn Bàu Bàng, xã Đức Trạch; bà Đỗ Thị Ghẻn (SN 1937) ở thôn Bắc Duyệt, xã Hải Phú… Nhờ số tiền hỗ trợ của hội, những hộ gia đình này đã có thêm nguồn lực để xây căn nhà mới kiên cố, yên tâm sinh sống.
 
Đoàn kết, chia sẻ yêu thương
 
Xuất phát từ sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, cộng đồng DN trên địa bàn huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
 
Ông Đặng Minh Duẫn, Chủ tịch Hội DN huyện Bố Trạch cho biết: “Việc thành lập Hội DN huyện Bố Trạch là một bước ngoặt lớn để các DN trên địa bàn hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Nhờ đó, hội đã tăng cường được sự liên kết, tạo nên sức mạnh đoàn kết nhằm triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội mang tính thiết thực, thường xuyên”.
 
Hiện ngoài việc xây dựng nhà tình nghĩa, hội đã hỗ trợ xây dựng 1 sân trường tại bản Aki, xã Thượng Trạch; làm hàng rào kẽm gai chống trâu bò giúp bà con bản 39, xã Tân Trạch tăng gia sản xuất, trị giá mỗi công trình 50 triệu đồng. Hàng năm, hội luôn đồng hành cùng huyện nhà trong một số chương trình, như: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, trao tặng học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, tuyên dương các em học sinh và giáo viên giỏi, trao quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7, Tết vì người nghèo…
 
Trong những đợt lụt bão, chống dịch Covid-19, hội luôn tích cực cùng người dân cả huyện khắc phục khó khăn, ủng hộ nhiều phần quà, tiền mặt cho một số địa phương, gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề, ủng hộ tuyến đầu chống dịch… Các hoạt động này có tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi DN còn có những hoạt động thiện nguyện riêng của đơn vị, với trị giá số tiền hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng.
 
Theo Chủ tịch Hội DN huyện Bố Trạch Đặng Minh Duẫn, tâm nguyện và mong muốn của hội là hoạt động để kịp thời biểu dương, tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu, xây dựng và nhân rộng các điển hình DN, văn hóa doanh nhân. Đặc biệt, thông qua các hoạt động an sinh xã hội, hội muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” vì cộng đồng, vì người nghèo, người thiếu may mắn, người yếu thế đến mọi tổ chức trong xã hội.
 
Trong thời gian tới, Hội DN huyện sẽ họp bàn và đưa ra một số chương trình hoạt động thiết thực hơn nữa để hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và yếu thế trên địa bàn…
 
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Mặc dù mới thành lập, nhưng Hội DN huyện Bố Trạch đã hỗ trợ, đồng hành cùng địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội. Hàng năm, hội đều có kế hoạch làm nhà tình nghĩa hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách; tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi; triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội… được các cấp chính quyền và bà con nhân dân trên địa bàn huyện đánh giá cao”.
 
Lê Mai

tin liên quan

Chi trả trên 1.600 tỷ đồng BHXH, BHYT, BHTN

(QBĐT) - Theo báo cáo của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, trong 11 tháng năm 2022, đơn vị đã chi trả gần 1.632 tỷ đồng cho BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. 

Trình Chủ tịch nước tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho hơn 1,5 triệu người có công

Chính phủ trình Chủ tịch nước hai mức quà tặng 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng tặng người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Nỗ lực bao phủ BHYT học đường

(QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Quảng Ninh luôn quan tâm, chú trọng phát triển bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên.