Bố Trạch:

Phát triển thêm 25 đơn vị tham gia BHXH

  • 14:45 | Thứ Tư, 07/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra, thời gian qua, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bố Trạch đã tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị tham gia BHXH, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Thời gian tới, BHXH huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Thời gian tới, BHXH huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Anh Lê Văn Thành, Phó Giám đốc BHXH huyện Bố Trạch cho biết, trong 10 tháng năm 2022, toàn huyện đã khai thác được 25 đơn vị ngoài nhà nước với 41 lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)-là địa phương có số đơn vị khai thác được cao nhất toàn tỉnh, lũy kế khai thác được 55 đơn vị với 125 lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Tính đến tháng 10/2022, Bố Trạch có 6.957 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 78% kế hoạch được giao, 150.933 người tham gia BHYT, đạt 90,11% và 7.555 người tham gia BHTN, đạt 95,22%. 
 
Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, thời gian tới, BHXH huyện Bố Trạch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và tư vấn việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, góp phần nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động và nhận thức của người lao động về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN...
 
Đ.V

tin liên quan

Nâng cao chất lượng thực hiện thỏa ước lao động tập thể

(QBĐT) - Chiều 30/11, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể. 

Tổ chức phiên tòa giả định tại Trường THPT Trần Hưng Đạo

(QBĐT) - Chiều 30/11, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, Huyện đoàn Lệ Thủy phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức phiên tòa giả định, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thanh, thiếu niên và học sinh.

Chăm lo đời sống cho người nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.