Lệ Thủy:

Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

  • 14:03 | Thứ Hai, 05/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy vừa phối hợp với Quỹ cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam (DCI) tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh (Lệ Thủy).

 Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy và Quỹ DCI hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh.
Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy và Quỹ DCI hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh.

Theo đó, Quỹ DCI hỗ trợ cho các hộ gia đình, gồm: Nguyễn Hữu Minh (tổ dân phố 3), Đinh Thị Hiền (tổ dân phố 6), Từ Thị Thông (tổ dân phố 2), Trần Thị Hạnh (tổ dân phố 4), mỗi hộ 50 triệu đồng để khởi công xây dựng nhà nhân ái. Các hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà nhân ái đều thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn của địa phương.

Cũng trong đợt này, Quỹ DCI hỗ trợ xây mới thêm 5 ngôi nhà, mỗi ngôi trị giá 50 triệu đồng cho 5 hộ gia đình tại các xã: Sơn Thủy, Trường Thủy, Dương Thủy và dự kiến sẽ khởi công trong thời gian tới. Được biết, tổng trị giá mà Quỹ DCI hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy xây dựng nhà nhân ái là 450 triệu đồng.

 Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy và Quỹ DCI khởi công xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy và Quỹ DCI khởi công xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Qua đó, chung tay góp sức với chính quyền các cấp huyện Lệ Thủy làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống…

Ngọc Hải

tin liên quan

Cùng học sinh, sinh viên đến trường

(QBĐT) - Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, chương trình cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay tiền theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đã được triển khai. Sau 20 năm thực hiện, gói vay đã giúp hàng nghìn em được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của bản thân.

Nâng cao chất lượng thực hiện thỏa ước lao động tập thể

(QBĐT) - Chiều 30/11, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể. 

Chăm lo đời sống cho người nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.