Công an huyện Bố Trạch: Nỗ lực tăng tốc chiến dịch "90 ngày, đêm"

  • 15:02 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Triển khai chiến dịch “90 ngày, đêm” thực hiện các giải pháp hoàn thành những chỉ tiêu quy định của Luật Cư trú năm 2020 về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án số 06/CP của Chính phủ, thời gian qua, lực lượng công an huyện Bố Trạch đã nỗ lực từng ngày, từng giờ để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.
 Công an huyện Bố Trạch hỗ trợ người lớn tuổi làm CCCD tại nhà.
Công an huyện Bố Trạch hỗ trợ người lớn tuổi làm CCCD tại nhà.
Với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm trong công việc, Công an huyện Bố Trạch đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo Tổ Đề án 06 xã, thôn phối hợp với lực lượng công an trong triển khai các mặt công tác, thực hiện các cách làm hay, giải pháp thiết thực trong việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), như: Lập các tổ thu nhận lưu động, viết giấy mời, thông báo cho các hộ dân, giúp đỡ người già trong việc di chuyển…
 
Nhờ đó, từ khi triển khai, thực hiện cấp thẻ CCCD đến nay, Công an huyện đã thu nhận hoàn chỉnh trên 135.284 hồ sơ (đạt tỷ lệ 91,90%). Tuy nhiên, qua rà soát còn 20.339 công dân từ 14 tuổi trở lên chưa làm thẻ CCCD, tất cả đều đi làm ăn xa (chủ yếu là ngoại tỉnh và đi nước ngoài). Những trường hợp này, công an sẽ vận động gia đình yêu cầu họ về địa phương làm thẻ hoặc trực tiếp đến công an nơi tạm trú để làm. Công an huyện cũng đã triển khai hướng dẫn cho 6.217/167.056 trường hợp cài đặt định danh điện tử. 
Công huyện Bố Trạch nỗ lực tăng ca, làm ngày, làm đêm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử.
Công huyện Bố Trạch nỗ lực tăng ca, làm ngày, làm đêm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử.
Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, chiến dịch “90 ngày, đêm” sẽ khép lại, để đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử, Công huyện Bố Trạch đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tăng ca, làm ngày, làm đêm, tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục.
 
Công an huyện đã phối hợp với công an các xã, thị trấn cùng đoàn thể, ban ngành, đơn vị, địa phương triển khai hướng dẫn cài đặt định danh điện tử VNeid cho từng hộ dân với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”, quyết tâm đến ngày 31/12/2022 sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
 
Cát Nhiên
 
 

tin liên quan

Góp sức vì an sinh xã hội

(QBĐT) - Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Bố Trạch luôn tích cực đồng hành cùng địa phương, góp sức thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, tri ân những gia đình có công với đất nước… 

Trao tặng các công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng

(QBĐT) - Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình chiếu sáng sân chơi cộng đồng cho thôn Tây, xã Vạn Trạch (Bố Trạch). 

Người dân hỏi, luật gia trả lời

(QBĐT) - Thủ tục đăng ký kết hôn (ĐKKH) ở khu vực biên giới được tiến hành như thế nào?