Quảng Ninh: Bàn các giải pháp xử lý lao động bỏ trốn khỏi nơi làm việc

  • 08:03 | Thứ Ba, 06/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lãnh đạo huyện Quảng Ninh và một số ban, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với UBND các xã Vĩnh Ninh, Hàm Ninh, Xuân Ninh và thị trấn Quán Hàu về thực hiện các giải pháp xử lý lao động đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình lao động nông nghiệp Hàn Quốc, bỏ trốn khỏi nơi làm việc, cư trú bất hợp pháp.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc tại xã Xuân Ninh.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc tại xã Xuân Ninh.
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về chương trình đưa người lao động tỉnh Quảng Bình đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các phòng liên quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn và đã hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đi lao động tại Hàn Quốc theo đúng quy định cho 4 lao động nam (ở các xã Hàm Ninh, Vĩnh Ninh, Xuân Ninh và thị trấn Quán Hàu).
 
Tuy nhiên, sau khi sang làm việc được một thời gian ngắn, các lao động này bỏ trốn khỏi nơi làm việc, nơi cư trú để ở lại làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Hành vi này của các lao động đã vi phạm hợp đồng, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của tỉnh trong hợp tác quốc tế, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu lao động.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với người thân có lao động bỏ trốn; cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động gia đình người thân có lao động bỏ trốn liên hệ với con em ở Hàn Quốc chấp hành hợp đồng theo đúng cam kết; tổ chức họp bàn thực hiện biện pháp cứng rắn xử lý người lao động trên địa bàn đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc bỏ trốn khỏi nơi làm việc, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc khẩn trương trở về nước; đồng thời tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện chương trình ở cấp xã, phân tích làm rõ những nguyên nhân để xảy ra sai sót, tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm theo đúng quy định.
 
N.Khang-T.Ngân
 
 
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Nâng cao chất lượng thực hiện thỏa ước lao động tập thể

(QBĐT) - Chiều 30/11, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể. 

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.

Giải quyết việc làm sau dịch Covid-19: Mạnh mẽ "phá băng"

(QBĐT) - Sau thời gian chững lại bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thị trường lao động Quảng Bình đã có những phục hồi mạnh mẽ.