Bạn đọc ủng hộ gần 50 triệu đồng tới gia đình em Hà

  • 18:34 | Thứ Bảy, 11/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/6, Báo Quảng Bình phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã trao tiền ủng hộ của bạn đọc đến gia đình của em Nguyễn Thị Hà (SN 1995), thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung (TX. Ba Đồn). 
Đại diện Báo Quảng Bình và chính quyền địa phương trao 32.600.000 đồng tiền ủng hộ của bạn đọc tới gia đình em Hà.
Lãnh đạo Báo Quảng Bình và chính quyền địa phương trao 32,6 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn đọc tới gia đình em Hà.
Em Nguyễn Thị Hà là nhân vật trong bài viết " Ước mơ của Hà..." đăng trên Báo Quảng Bình ngày 21/5/2022. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp trường kế toán, Hà bị tai nạn trong ngày đầu tiên đi làm sau, dẫn đến bị liệt tứ chi.
 
Đầu năm 2022, bố Hà là ông Nguyễn Khắc Thông bị ngã giàn giáo, nằm bệnh viện Trung ương Huế mấy tháng nay. Điều kiện kinh tế gia đình chủ yếu làm nông, khánh kiệt vì chữa chạy cho Hà và bố. 
 
5 năm nay, thân thể của cô gái trẻ đương tuổi xuân teo túm theo thời gian, Hà chỉ ước một lần được tự mình ra đồng xem trẻ nhỏ vui chơi, hít hà hương lúa mới nhưng có lẽ không bao giờ thực hiện được nữa.
 
Biết ý nguyện của con gái, mấy năm nay bố mẹ Hà cũng cố gắng tằn tiện, dành dụm để mua cho được chiếc xe lăn bằng điện, để con tự lái ra đường làng, ngắm xóm, ngắm đồng cho khuây khỏa. Nhưng rồi, bố Hà tai nạn... mơ ước nhỏ nhoi cũng tắt lịm.
Các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp gai đình em Hà với số tiền 12.000.000 đồng
Các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp gia đình em Hà với số tiền 12 triệu đồng.
Qua chuyên mục "Cảnh đời" của Báo Quảng Bình chia sẻ, gia đình em Hà được bạn đọc ủng hộ 49.600.000 đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ gia đình em Hà chuyển vào tài khoản Báo Quảng Bình là 32.600.000 đồng; các nhà hảo tâm phối hợp trao trực tiếp 12.000.000 đồng và qua tài khoản hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ TX. Ba Đồn 5.000.000 đồng. 
 
Trước đó, qua bài viết được chia sẻ trên Báo Quảng Bình, em Nguyễn Thị Hà đã được một số nhà hảo tâm quyên góp, hỗ trợ 1 chiếc xe lăn điện giúp em hoàn thành ước nguyện.
Số tiền 5.000.000 đồng được các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Hội chữ Thập đỏ TX. Ba Đồn
Số tiền 5 triệu đồng được các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Hội Chữ thập đỏ TX. Ba Đồn.
Số tiền bạn đọc ủng hộ được bà Cao Thị Loan (người thím chăm sóc Hà mấy tháng nay) tạm thời cất giữ. Hiện, mẹ Hà đang chăm sóc chồng tái nhập viện, phẫu thuật lần thứ 4 tại Bệnh viện Trung ương Huế. 
Niềm vui của em Hà trên chiếc xe lăn điện được các nhà hảo tâm hỗ trợ
Niềm vui của em Hà trên chiếc xe lăn điện được các nhà hảo tâm hỗ trợ.
 
Qua điện thoại, bà Phạm Thị Nga (mẹ em Hà) xúc động chia sẻ: "Cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Quảng Bình, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình trong cơn hoạn nạn. Chiếc xe của bé Hà là ước nguyện bấy lâu nay mà người làm cha, làm mẹ như chúng tôi chưa thực hiện được cho con, còn số tiền được ủng hộ lúc này là quá lớn, gia đình chưa bao giờ nghĩ tới...".
X.Phú

tin liên quan

Trao quà cho bà con Vân Kiều xã Trường Sơn

(QBĐT) - Ngày 10/6, đoàn thiện nguyện tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội LHPN xã Trường Sơn đã đến thăm và trao tặng quà cho bà con Vân Kiều xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
 

Thời gian treo Quốc kỳ và tham dự lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 10/6, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 1010 /UBND-NCVXV về việc thời gian treo Quốc kỳ và tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Cảnh báo tình trạng thả diều vi phạm an toàn lưới điện

(QBĐT) - Tháng 6 là thời điểm các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè với nhiều hoạt động vui chơi, trong đó có trò chơi thả diều. Tuy nhiên, việc thả diều gần hành lang an toàn lưới điện và trạm biến áp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện cũng như nguy hiểm đến tính mạng của học sinh.