Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình:

Thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động

  • 13:55 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn xã Ngư Thủy (Lệ Thủy), nhiều năm qua, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình được đánh giá là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ)…
 
Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình là một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất tôm giống và nuôi tôm thịt công nghệ cao. Ông Sornsak Lumthong, Giám đốc Chi nhánh cho biết, công ty đã hoạt động ở Quảng Bình từ hơn 10 năm nay và tạo việc làm ổn định với mức thu nhập cao cho hơn 300 lao động.
 
Chị Đặng Thị Thanh Nhàn là nhân viên văn phòng, làm việc tại công ty từ năm 2018 và hiện nhận được mức lương 9,5 triệu đồng/tháng. “Ngoài lương thì tất cả công nhân đều được hưởng các chế độ của NLĐ, như: Khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ mát, tổ chức sinh nhật, thưởng tiền và quà vào những ngày nghỉ tết, lễ… Đặc biệt, chế độ BHXH, BHYT, BHTN của cán bộ, công nhân được công ty thực hiện đầy đủ, đúng hạn nên khi không may bị ốm đau, bệnh tật, thai sản…, chúng tôi đều được hưởng các chế độ này kịp thời, đầy đủ”, chị Nhàn chia sẻ.
Lãnh đạo công ty tiếp đoàn phóng viên chuyên trách ngành BHXH đến thực tế ở đơn vị.
Lãnh đạo công ty tiếp đoàn phóng viên chuyên trách ngành BHXH đến thực tế ở đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình cho biết: Trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công ty cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ nên hầu hết cán bộ, nhân viên và công nhân của công ty đều xác định gắn bó lâu dài.

“Chúng tôi luôn xác định, nguồn nhân lực lao động có vai trò quan trọng, quyết định đến quy trình, năng suất, chất lượng sản phẩm. Do đó, chăm lo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Theo đó, những năm qua, công ty đã xây dựng các nội quy, quy chế hoạt động nghiêm túc, hiệu quả, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chế độ, chính sách, bảo đảm đời sống cho NLĐ.
 
Hiện Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình có hơn 300 lao động và đều được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng quy định của Luật Lao động, Luật BHXH. Đặc biệt, ở công ty chúng tôi, mức đóng BHXH được tính theo mức thu nhập chứ không phải theo mức lương cơ bản nên mức đóng đạt cao và sau này nghỉ hưu, NLĐ cũng sẽ nhận được mức lương rất cao”, bà Thắm nói.
 
Theo bà Thắm, hàng năm công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ, công nhân viên đều đạt và vượt mức kết hoạch đề ra. Cụ thể, năm 2021 là 8,9 tỷ đồng và 5 tháng đầu năm 2022 là 4,5 tỷ đồng.
 
NLĐ trong đơn vị được giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, như: Ốm đau, thai sản, dưỡng sức, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất và khám, chữa bệnh BHYT. NLĐ bị ốm đau, nghỉ sinh…, ngoài tiền BHXH, còn được công ty hỗ trợ thêm 25% mức được hưởng.
 
Ông Đặng Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc BHXH huyện Lệ Thủy đánh giá: Đứng chân trên địa bàn huyện Lệ Thủy, liên tục 10 năm qua, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình luôn là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ.
 
Phan Phương

tin liên quan

"Tích lũy khi trẻ, vui khỏe tuổi già"

(QBĐT) - Một trong những cách "để dành" thiết thực, mang lại lợi ích cho nhiều phía là tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Thời tiết ngày 7/6: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa to và dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 7/6 đến ngày 8/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

TP. Đồng Hới: Diễn tập chữa cháy rừng

(QBĐT) - Sáng 7/6, Hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm-Công nghiệp Long Đại, Chi nhánh Lâm trường Đồng Hới và các lực lượng công an, dân quân địa phương diễn tập chữa cháy rừng tại khu vực rừng thuộc phường Đồng Sơn.