Tai nạn giao thông làm 29 người chết và 31 người bị thương

  • 16:50 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Ban ATGT tỉnh cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường bộ làm chết 29 người và bị thương 31 người. 

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.

So với cùng kỳ năm 2021 giảm 51% số vụ, 50% số người chết và 50% số người bị thương. Trên tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

Trong tháng 5/2022, các lực lượng chức năng đã tổ chức 1.362 ca tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường bộ với sự tham gia của 4.734 lượt cán bộ, chiến sỹ.

Qua tuần tra, kiểm soát đã tiến hành xử phạt 1.034 trường hợp vi phạm, thu nộp vào Kho bạc nhà nước tổng số tiền trên 2,74 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 304 trường hợp; tạm giữ 317 phương tiện vi phạm.

Thanh tra giao thông tỉnh thực hiện cân tải trọng xe có dấu hiệu chở quá trọng tải cho phép.
Thanh tra giao thông tỉnh thực hiện cân tải trọng xe có dấu hiệu chở quá trọng tải cho phép.

Trên tuyến đường sắt đã tổ chức 142 ca tuần tra, kiểm soát và đã phát hiện, xử phạt 17 trường hợp vi phạm; tuyến đường thủy tổ chức 151 ca tuần tra, kiểm soát và đã phát hiện, xử phạt 3 trường hợp vi phạm.


                                        Đ.T

tin liên quan

Khánh thành, bàn giao khu vui chơi cho trẻ ở xã Thanh Hóa

(QBĐT) - Chiều 6/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khu vui chơi "Vườn cổ tích" tại Trường mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa). 

Thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động

(QBĐT) - Nhiều năm qua, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình được đánh giá là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động…

Khởi động dự án "Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật"

(QBĐT) - Ngày 7/6, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) phối hợp với UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội thảo khởi động dự án "Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật, giai đoạn 1" do tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ (BftW).