Khởi động dự án "Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật"

  • 14:34 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7/6, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) phối hợp với UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội thảo khởi động dự án “Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật, giai đoạn 1” do tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ (BftW).

AEPD đã liên kết với tổ chức BftW lựa chọn 3 địa phương trên địa bàn tỉnh để thực hiện hỗ trợ. Qua khảo sát, 3 xã: Hưng Trạch, Phúc Trạch và Liên Trạch (Bố Trạch) được chọn để hưởng lợi từ dự án “Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật, giai đoạn 1”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, Chủ tịch AEPD đọc khai mạc khởi động Hội thảo.
Hội thảo khởi động dự án.

Theo đó, dự án có tổng nguồn kinh phí là 165.000 euro do đơn vị AEPD tại Quảng Bình trực tiếp thực hiện.

Mục tiêu dự án là tăng khả năng chống chịu với thiên tai và giảm thiểu thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra cho người dân vùng nông thôn, đặc biệt là người khuyết tật. Thông qua dự án sẽ giúp cho người dân 3 xã của huyện Bố Trạch xây được nhà tránh trú cộng đồng; 50 hộ người khuyết tật được hỗ trợ sinh kế (nuôi gà và dê); hỗ trợ 30 hộ thử nghiệm trồng hoa…
 
Được biết, dự án “Quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng đến người khuyết tật, giai đoạn 1” được bắt đầu khảo sát thực hiện từ tháng 11/2021 và dự kiến kết thúc vào tháng 10/2024.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Thời tiết ngày 7/6: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa to và dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 7/6 đến ngày 8/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

TP. Đồng Hới: Diễn tập chữa cháy rừng

(QBĐT) - Sáng 7/6, Hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm-Công nghiệp Long Đại, Chi nhánh Lâm trường Đồng Hới và các lực lượng công an, dân quân địa phương diễn tập chữa cháy rừng tại khu vực rừng thuộc phường Đồng Sơn.

Khánh thành, bàn giao khu vui chơi cho trẻ ở xã Thanh Hóa

(QBĐT) - Chiều 6/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khu vui chơi "Vườn cổ tích" tại Trường mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa).