Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn xe của Tổng thống Guatemala bị tấn công gần biên giới với Mexico

  • 09:20 | Chủ Nhật, 31/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các tay súng đã tấn công đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei ở gần khu vực biên giới với Mexico, sau đó tìm cách chạy trốn qua nước láng giềng này.
 Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei. (Nguồn: timesofisrael.com)
Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei. (Nguồn: timesofisrael.com)
Theo Sputniknews, ngày 30/7, báo chí địa phương đưa tin đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei đã bị bắn ở gần biên giới với Mexico.
 
Đài phát thanh Sonora cho biết cuộc tấn công diễn ra ngày 30/7 tại ngôi làng La Laguna và cho biết thêm rằng vị Tổng thống này không bị thương.
 
Cũng theo Đài phát thanh Sonora, có một số kẻ tấn công đã cố gắng chạy trốn sang Mexico song tất cả chúng đều đã bị giam giữ. Ít nhất một kẻ tấn công bị thương./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Tổng thống Mỹ tái dương tính với Covid-19

Nhà trắng cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.
 

Tăng cường kiểm soát súng đạn, Canada tìm cách mua lại súng từ người dân

Mặc dù tỷ lệ giết người bằng súng của Canada chưa bằng 1/5 mức của Mỹ, nhưng đang tăng lên và nước này đã, đang đưa ra một số giải pháp nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn.
 

Moldova gia hạn tình trạng khẩn cấp để đối phó với tác động từ xung đột tại Ukraine

Ngày 28/7, Quốc hội Moldova đã nhất trí tiếp tục gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 60 ngày sau khi chính phủ nước này cho biết vẫn cần các quyền hạn đặc biệt để ứng phó với các tác động tiêu cực do cuộc xung đột ở Ukraine.