Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Moldova gia hạn tình trạng khẩn cấp để đối phó với tác động từ xung đột tại Ukraine

  • 14:46 | Thứ Sáu, 29/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 28/7, Quốc hội Moldova đã nhất trí tiếp tục gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp thêm 60 ngày sau khi chính phủ nước này cho biết vẫn cần các quyền hạn đặc biệt để ứng phó với các tác động tiêu cực do cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Theo Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita, cuộc xung đột trên vẫn đang tiếp tục gây rủi ro đối với an ninh năng lượng và an ninh biên giới và nước này vẫn cần phải quản lý dòng người lánh nạn từ Ukraine. Bà nêu rõ "những rủi ro đối với Moldova do xung đột ở Ukraine vẫn còn cao. Chính phủ nước này cần thêm quyền hạn".
Người Ukraine đến trại tị nạn ở Moldova. Ảnh: AFP/Getty Images
Người Ukraine đến trại tị nạn ở Moldova. Ảnh: AFP/Getty Images
Kể từ khi bắt đầu xảy ra xung đột tại Ukraine hồi tháng 2 năm nay, khoảng 500.000 người đi lánh nạn đã vượt biên giới sang Moldova, trong đó chỉ có hơn 100.000 người ở lại nước này. Quốc hội Moldova thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp tạm thời ngay khi xung đột nổ ra. Lệnh này được gia hạn 2 lần, lần lượt trong tháng 4 và tháng 6 năm nay.
 
Dự kiến lần gia hạn này sẽ có hiệu lực từ ngày 8/8 tới.
 
Theo Văn Khoa (TTXVN)

tin liên quan

Nga cảnh báo đáp trả việc Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO

Phó Chủ tịch Hội đồng An minh Quốc gia Liên bang Nga, ông Dmitry Medvedev cho rằng Nga cần xem xét lại quan hệ với Phần Lan và Thụy Điển sau khi các nước Bắc Âu này quyết định gia nhập NATO.
 

27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN: Khẳng định vai trò trung tâm

Điểm lại các mốc nổi bật trong 27 năm Việt Nam tham gia ASEAN cho thấy một Việt Nam tích cực, chủ động và đầy trách nhiệm với quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, ở đó người dân là trung tâm.
 

Liên hợp quốc kịch liệt lên án bạo lực tại Cộng hòa Dân chủ Congo

Ngày 27/7, Tổng Thư ký Antonio Guterres tuyên bố bất kỳ vụ tấn công nào nhằm vào các binh sỹ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đều cấu thành tội ác chiến tranh.