Trường THCS Lệ Ninh đoạt giải nhất hội thi chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh

  • 15:44 | Thứ Bảy, 22/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/4, tại TX. Ba Đồn, Tỉnh đoàn tổ chức hội thi chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2022-2023.
aa
Phần thi của Trường THCS Lệ Ninh (Lệ Thủy).
Tham gia hội thi có 8 chỉ huy Đội xuất sắc đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Các chỉ huy Đội trải qua 4 phần thi, gồm: Hiểu biết, bản lĩnh, tài năng và thông thái. 
 
Chỉ huy Đội là “linh hồn của tổ chức Đội”, là đội ngũ tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Hội thi là dịp để mỗi chỉ huy Đội trau dồi, rèn luyện, học hỏi kỹ năng lãnh đạo, điều hành, tác phong của người chỉ huy; củng cố kiến thức, kỹ năng điều hành nghi thức Đội; kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, cũng như xử lý các tình huống.
 
Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho đội viên về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong giáo dục thế hệ tương lai của đất nước. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn thể xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
a
Ban Tổ chức trao giải cho các chỉ huy Đội đoạt giải.
Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu của dân tộc, và kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).
 
Trải qua 4 phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho em Trần Nguyễn Bảo Ngọc (lớp 9C, Trường THCS Lệ Ninh, Lệ Thủy), giải nhì: Phan Lê Na (lớp 9C, Trường THCS Ba Đồn, TX. Ba Đồn), 2 giải ba cho Nguyễn Khánh Linh (lớp 9/1, Trường THCS Quảng Kim, Quảng Trạch) và Trần Nguyễn Thùy Linh (lớp 7/2 Trường THCS Hiền Ninh, Quảng Ninh) và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh.
 
Một số hình ảnh tại hội thi:
Dương Công Hợp

tin liên quan

Truyền thông bảo tồn động, thực vật hoang dã tại TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 22/4, tại TP. Đồng Hới, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (BTĐDSH) thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và BTĐDSH (VFBC) do USAID tài trợ, Ban quản lý dự án VFBC tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã (ĐTVHD) Quốc tế và các cơ quan, ban, ngành liên quan tổ chức sự kiện truyền thông bảo tồn ĐTVHD. 

Giấc mơ khởi nghiệp

(QBĐT) - Những chàng trai trẻ từng rời làng ra phố, dám bước ra khỏi vùng an toàn để dấn thân. Và, với tình yêu quê hương, họ trở về làm giàu ngay trên đồng đất nơi mình sinh ra, vun lên giấc mơ khởi nghiệp, trở thành những người truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ khác.

"Hoang mang" bảo hiểm

(QBĐT) - Mới sáng sớm đã thấy hàng loạt tin nhắn, chị N. vội mở ra xem, thì ra là nhóm bạn nhắn tin bàn tán chuyện mua bảo hiểm nhân thọ.