Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 3 phạm nhân đợt lễ 30/4

  • 15:05 | Thứ Ba, 18/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17/4, Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Công an tỉnh tổ chức họp xét giảm thời hạn, chấp hành án phạt tù cho phạm nhân, đợt 30/4/2023 đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ Công an địa phương.
Toàn cảnh buổi họp hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2023.
Toàn cảnh buổi họp hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2023.
Đại tá Phan Đăng Tĩnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.
 
Căn cứ vào các quy định của pháp luật về xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh, các thành viên trong hội đồng đã thảo luận đưa ý kiến nhận xét về tội danh, hành vi phạm tội, đánh giá quá trình cải tạo của từng phạm nhân.
 
Sau khi tổng hợp các ý kiến, chủ tịch hội đồng đã thống nhất xét đề nghị giảm án cho 3 phạm nhân. Trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 1 phạm nhân; giảm 4 tháng cho phạm nhân và giảm 2 tháng 19 ngày cho một phạm nhân.
 
Chủ trương giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, đã khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, giúp những người lầm lỗi sớm được đoàn tụ cùng gia đình và trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời tiếp tục động viên những phạm nhân khác vươn lên cải tạo tốt để sớm được trở về sum họp gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, làm người có ích cho gia đình và xã hội.
 
Thùy Trang
 

 

tin liên quan

Người cha bị con trai hành hung đã tử vong

(QBĐT) - Ngày 18/4, thông tin từ UBND xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết, ông Phan Văn D. (SN 1957), ở thôn Mai Hạ đã tử vong sau khi bị con trai hành hung.  

[Infographics] Xét xử vụ thông thầu tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và 11 đồng phạm về những sai phạm trong đấu thầu.

Mâu thuẫn gia đình, con trai hành hung cha nguy kịch

(QBĐT) - Đi nhậu về, con trai xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng cãi vã rồi hành hung khiến người cha nhập viện trong tình trạng nguy kịch.