"Hoang mang" bảo hiểm

  • 08:16 | Thứ Bảy, 22/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mới sáng sớm đã thấy hàng loạt tin nhắn, chị N. vội mở ra xem, thì ra là nhóm bạn nhắn tin bàn tán chuyện mua bảo hiểm nhân thọ.
 
Người này hỏi người kia mua được mấy năm? Nên xem lại hợp đồng bảo hiểm, nên rút ra... Bởi, bây giờ có một số công ty bảo hiểm đã phá sản hoặc bản hợp đồng có nhiều vấn đề.
 
Nghe bạn nói, chị N. liền lục tìm lại bản hợp đồng gần cả trăm trang đọc đi đọc lại. Vẫn chưa bớt lo, chị bàn với chồng:
 
- Hay mình dừng đóng bảo hiểm và rút tiền ra anh nhé!
 
- Đang yên đang lành, giờ chưa đến hạn, rút trước thì mất gần 1/3 số tiền đó.
 
- Thôi mất vậy cũng được còn hơn mất cả.
 
Nghe vợ cứ bàn lùi, chồng liền trấn an:
- Em lại nghe nhiều thông tin về chuyện mua bảo hiểm chứ gì? Lúc trước anh đã bảo em khi quyết định mua phải đọc, tìm hiểu kỹ gói bảo hiểm của mình rồi. Những chuyện xảy ra như mạng xã hội thông tin, trước đó chúng ta cũng đã biết.   
 
Cũng có vài trường hợp do không tìm hiểu kỹ, đọc kỹ mà vội vàng ký, đồng thời tư vấn viên không có tâm... nên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua bảo hiểm. Nhưng không phải ở đâu cũng vậy. Bây giờ, cứ nghe thông tin này nọ làm ai cũng hoang mang, ngừng hoặc bỏ đóng phí thì chính người mua sẽ bị thiệt thòi... 
 
Nghe chồng nói, chị N. trầm ngâm, không bàn thêm nữa.
M.T

tin liên quan

Phối hợp chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là mục tiêu quan trọng mà Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp thực hiện.

Khảo sát, đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực BHXH, BHYT

(QBĐT) - Ngày 21/4, đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội Việt Nam do đồng chí Chu Mạnh Sinh, Phó Tổng giám đốc, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 của BHXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

(QBĐT) - Công đoàn ngành Công thương hiện có 46 công đoàn cơ sở trực thuộc; trong đó 4 CĐCS hành chính sự nghiệp, 42 CĐCS doanh nghiệp với tổng số 2.568 đoàn viên. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, các cấp CĐ ngành đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, người lao động.