Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

"Hội chợ 0 đồng" cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 17:32 | Thứ Sáu, 24/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong chuỗi hoạt động chào mừng 7 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016-25/3/2023), chiều 24/3, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức chương trình “Hội chợ 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
 
Chương trình này nhằm thể hiện sự đồng cảm với nỗi đau bệnh tật của người bệnh nặng điều trị dài ngày, khó khăn di chuyển, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Qua đó, kết nối người bệnh với các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện, nâng cao trách nhiệm xã hội của mỗi người, nâng cao tinh thần "tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. 
Bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tặng hoa chúc mừng đội công tác xã hội của bệnh viện đã nỗ lực tổ chức “Hội chợ 0 đồng”cho bệnh nhân.
Bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tặng hoa chúc mừng đội công tác xã hội của bệnh viện đã nỗ lực tổ chức “Hội chợ 0 đồng”cho bệnh nhân.
Theo bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: Đây là năm thứ 2 bệnh viện tổ chức chương trình “Hội chợ 0 đồng”, so với năm đầu tiên thì năm nay, quy mô tổ chức đã hoàn thiện và chỉn chu hơn. Các mặt hàng tại hội chợ cũng đa dạng hơn về chủng loại và số lượng. Chương trình cũng được biết đến rộng rãi hơn, nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
 
Hội chợ lần này có 5 gian hàng thiết yếu, bao gồm: Gian hàng đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, đồ ăn, áo quần cho người lớn và trẻ em và gian hàng cắt tóc theo nhu cầu của bệnh nhân. 
Bệnh nhân có hoàn cảnh cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tham gia “Hội chợ 0 đồng”.
Bệnh nhân có hoàn cảnh cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tham gia “Hội chợ 0 đồng”.
Chị Đoàn Thị Thanh Tâm (Phòng Tham mưu-Công an tỉnh) cùng các đồng nghiệp phụ trách gian hàng hóa mỹ phẩm chia sẻ: “Năm 2022, tôi được chứng kiến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức “Hội chợ 0 đồng” cho bệnh nhân rất thiết thực và ý nghĩa, nên năm nay chị em Phòng Tham mưu phối hợp với chị em Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quảng Bình quyên góp được 22 triệu đồng nhằm tặng 10 suất quà cho các bệnh nhân nặng và tổ chức 1 gian hàng với đầy đủ đồ dùng cần thiết cho người bệnh, như: kem đánh răng, dầu gội, khăn mặt, sữa tắm, xà phòng, dầu gió, khẩu trang y tế, bỉm, nước muối sinh lý... Thấy bệnh nhân phấn khởi lựa chọn các mặt hàng để sử dụng, chúng tôi thực sự xúc động vì đã làm được một việc nhỏ, góp phần động viên bệnh nhân vượt qua bệnh tật”.
 
Chị Hoàng Thị Ngọc (ở xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh), mẹ của bệnh nhân Đỗ H.N (SN 2020), Khoa Ngoại thận-Tiết niệu đang đứng chờ đến lượt cắt tóc cho con trai chia sẻ: “Hai mẹ con vào viện điều trị gần 20 ngày. Cháu đã được các y bác sĩ tận tình chữa trị. Gia đình tôi làm ruộng, thuộc diện hộ cận nghèo, thiếu thốn nhiều thứ, hôm nay được bệnh viện ưu tiên phát phiếu mua hàng, tôi rất biết ơn vì chương trình này thực sự ý nghĩa với những bệnh nhân nghèo như chúng tôi”. 
Bệnh nhân phấn khởi chọn mua các mặt hàng thiết yếu tại “Hội chợ 0 đồng”.
Bệnh nhân phấn khởi chọn mua các mặt hàng thiết yếu tại “Hội chợ 0 đồng”.
“Tại bệnh viện, ngoài việc hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh hằng ngày trong quá trình được chăm sóc và điều trị, các chuyên viên công tác xã hội luôn nỗ lực kêu gọi, vận động để tổ chức các chương trình ý nghĩa, nhằm hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện bệnh viện đang điều trị cho hơn 1.100 bệnh nhân, nhưng chương trình có hạn, nên chỉ có hơn 200 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát phiếu mua hàng tại “Hội chợ 0 đồng”. Món quà tuy không lớn nhưng với sự quan tâm chia sẻ, yêu thương, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và những điều tốt đẹp, nhân văn này sẽ góp phần cổ vũ mọi người vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng bệnh tật để trở về cuộc sống bình thường”, bác sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ thêm.
 
Một số hình ảnh tại “Hội chợ 0 đồng” Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: 
Nội Hà

tin liên quan

Cùng hành động để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

(QBĐT) - Ngày Thế giới phòng, chống lao (24/3) hàng năm là dịp nâng cao nhận thức của cộng đồng về những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh lao tới sức khỏe con người, kinh tế-xã hội; đồng thời thúc đẩy các quốc gia nỗ lực chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu.

Sôi nổi các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(QBĐT) - Ông Nguyễn Cảnh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho hay: Bằng những cách làm hay, sáng tạo, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã lan tỏa sâu rộng và trở thành phong trào thi đua sôi nổi của Mặt trận các cấp huyện Minh Hóa. 

Khó khăn trong tăng tỷ lệ bao phủ BHYT ở xã biển Hải Ninh

(QBĐT) - Thời gian qua, xã Hải Ninh (Quảng Ninh) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng tỷ lệ bao phủ BHYT và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.