Truyền thông lưu động bảo vệ rừng và động vật hoang dã tại xã Thượng Hóa

  • 14:05 | Thứ Sáu, 24/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/3, Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) và UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) tổ chức truyền thông lưu động tuyên truyền bảo vệ rừng và động vật hoang dã.
Đông đảo bà con xã Thượng Hoá tham gia sự kiện truyền thông
Đông đảo bà con xã Thượng Hoá tham gia sự kiện truyền thông.
Sự kiện truyền thông nhằm giúp bà con tiếp nhận, nâng cao kiến thức về tính đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, động vât hoang dã và giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, phát triển sinh kế.  
 
Tại các nơi truyền thông, ban tổ chức còn đặt ra những câu đố vui có thưởng về chủ đề bảo vệ rừng, bảo tồn động vật hoang dã và bảo vệ môi trường sống...
 
Sự kiện truyền thông đã thu hút hơn 100 người dân tại 4 thôn, bản, gồm: Thôn Hát, Tiến Hóa, Phú Nhiêu và bản Phú Minh của xã Thượng Hóa tham gia. Sự kiện cũng đã truyền tải nhiều thông điệp gián tiếp đến hơn 200 hộ dân sống gần rừng trên địa bàn xã Thượng Hóa.  
Tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường tại xã Thượng Hóa
Tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường tại xã Thượng Hóa.
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 3/3/2023 do Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học, VFBC, VQG PN-KB, FFI tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã…
X.V

tin liên quan

Cùng hành động để chấm dứt bệnh lao vào năm 2035

(QBĐT) - Ngày Thế giới phòng, chống lao (24/3) hàng năm là dịp nâng cao nhận thức của cộng đồng về những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh lao tới sức khỏe con người, kinh tế-xã hội; đồng thời thúc đẩy các quốc gia nỗ lực chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu.

Rút BHXH một lần: Lợi trước mắt, thiệt lâu dài

(QBĐT) - Theo quy định, sau một năm nghỉ việc, người lao động (NLĐ) không tìm được việc làm mới, không tham gia bảo hiểm xã hội sẽ đủ điều kiện làm thủ tục nhận BHXH một lần. Và thực tế hiện nay, trên địa bàn tỉnh, NLĐ rút BHXH một lần chiếm con số không hề nhỏ.

Gần 400 triệu đồng hỗ trợ cho 70 địa chỉ nhân đạo

(QBĐT) - Thời gian qua, cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả.