Truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã và môi trường sống

  • 14:25 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/6, Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng, Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) và UBND xã Phúc Trạch (Bố Trạch) tổ chức lễ ra mắt nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng và đêm văn nghệ truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã, môi trường sống.
Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng tại vùng đệm VQG Phong Nha Kẻ-Bàng ra mắt
Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng tại vùng đệm VQG Phong Nha Kẻ-Bàng ra mắt
Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng tại vùng đệm VQG Phong Nha Kẻ-Bàng có 25 thành viên, chủ yếu là người dân tại xã Phúc Trạch (Bố Trạch). Nhóm thành lập trên tinh thần tự nguyện. Trong quá trình hoạt động, nhóm sẽ tập trung tuyên truyền cho cộng đồng về bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức và vai trò của cộng đồng trong bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và phát triển sinh kế.
 
Nhóm truyền thông bảo tồn cộng đồng tại vùng đệm VQG Phong Nha Kẻ-Bàng sẽ là cầu nối để gắn kết chặt chẽ các cộng đồng địa phương, trường học với các đơn vị chức năng trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng Kiểm lâm và VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, để triển khai hoạt động bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường.  
Các tiết mục văn nghệ truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã, môi trường sống
Một tiết mục văn nghệ truyền thông bảo vệ rừng, động vật hoang dã, môi trường sống
Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và đang được tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phối hợp với Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và một số đối tác khác thực hiện từ năm 2021-2026.
Tiểu phẩm mang thông điệp bảo vệ rừng do các em học sinh trên địa bàn xã Phúc Trạch thể hiện
Tiểu phẩm mang thông điệp bảo vệ rừng do các em học sinh trên địa bàn xã Phúc Trạch thể hiện.
Tại đêm văn nghệ truyền thông, người dân địa phương được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tiếp cận các thông điệp có ý nghĩa cũng như tham gia trả lời các câu hỏi đố vui có thưởng về chủ đề, như: Bảo vệ rừng, bảo tồn động vật hoang dã và bảo vệ môi trường sống..., góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người trong việc bảo vệ môi trường và động vật hoang dã.
 
X.V

tin liên quan

Làm túi giấy bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Với mong muốn góp phần hạn chế rác thải và thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, giáo viên Trường mầm non Phú Hải (TP. Đồng Hới) đã thực hiện ý tưởng làm túi giấy để sử dụng và bán cho các quầy tạp hoá gây quỹ hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 

Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại thị trấn Phong Nha

(QBĐT) - Sáng nay, 6/6, Công ty TNHH Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp với UBND thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) khai giảng lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em trên địa bàn.

Yêu thương xin gửi về quê

(QBĐT) - Đó là ước nguyện nửa đời còn lại của đại tá Nguyễn Ngọc Chiến, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, Bộ Công an với quê hương Lệ Thủy.