Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại thị trấn Phong Nha

  • 10:57 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 6/6, Công ty TNHH Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp với UBND thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) khai giảng lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em trên địa bàn.
Khai giảng lớp dạy bơi tại thị trấn Phong Nha.
Khai giảng lớp dạy bơi tại thị trấn Phong Nha.
3 giáo viên sẽ tham gia giảng dạy cho các em học sinh trong độ tuổi từ 8-15 tuổi. Trong thời gian học, các em được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Mục tiêu đặt ra là 100% học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học.     
Dự kiến, trong tuần tới, Oxalis cũng sẽ phối hợp với UBND xã Tân Hóa (Minh Hóa) tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn. Được biết, thị trấn Phong Nha và xã Tân Hóa là hai địa phương thường xuyên bị thiên tai, bão lũ. Đặc biệt, trên địa bàn thị trấn Phong Nha thời gian gần đây đã xảy ra một số trường hợp trẻ em bị đuối nước thương tâm. 
3 giáo viên sẽ tham gia giảng dạy cho các em học sinh trong độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi.
Các giáo viên tham gia giảng dạy cho các em học sinh trong độ tuổi từ 8-15 tuổi.
Việc mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em sẽ tạo điều kiện cho các em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.
 
Lớp dạy bơi miễn phí do Oxalis tổ chức bắt đầu từ năm 2019, dành cho trẻ em thị trấn Phong Nha và xã Tân Hóa. Đây là hoạt động thường niên của Oxalis, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ em, học sinh. Mục tiêu đặt ra là mỗi năm sẽ có khoảng 200 trẻ em biết bơi. Nguồn kinh phí trích từ Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất (Oxalis Foundation). 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông diện rộng, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Dự báo từ ngày 6/6, nắng nóng kết thúc ở miền Bắc, chuyển mưa dông kéo dài đến khoảng ngày 12/6, còn khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới. 

Niềm tin cho em

(QBĐT) - Những đứa trẻ chưa kịp lớn để cảm nhận đủ đầy, trọn vẹn tình cảm ấm áp của bố mẹ thì đã sớm phải rời xa vòng tay yêu thương của những người thân yêu nhất. Hơn ai hết, những mảnh đời bé nhỏ ấy cần lắm một điểm tựa để vững tin bước tiếp trên đường đời còn lắm chông gai này. Với ý nghĩa đó, từ tháng 4/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hóa đã trở thành "cầu nối" yêu thương, giúp nhiều trẻ em mồ côi có thêm niềm tin vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống.

Tuyên Hóa: Thả trên 45.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

(QBĐT) - Vừa qua, huyện Tuyên Hóa phối hợp với Chi cục Thủy sản thả 45.500 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Gianh.