Tuyên Hóa: Thả trên 45.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 10:55 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, huyện Tuyên Hóa phối hợp với Chi cục Thủy sản thả 45.500 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Gianh.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thả cá giống trên sông Gianh.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa thả cá giống trên sông Gianh.
Trong số 45.500 con cá giống có 7.000 cá trắm, 7.000 cá mè hoa, 8.000 cá chép lai 3 máu, 23.500 cá rô phi dòng Gift  được thả xuống sông Gianh đoạn chảy qua địa bàn.
 
Đây là hoạt động thiết thực, nhằm khôi phục, tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên, gia tăng mật độ quần thể các loài thủy sản đã bị khai thác cạn kiệt, lập lại cân bằng sinh thái quần xã sinh vật thủy sinh; đồng thời là dịp để tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ, bảo tồn, tuyệt đối không sử dụng các biện pháp khai thác gây tổn hại đến nguồn lợi thủy sản và môi trường của các loài thủy sinh. 
 
D.C.H

tin liên quan

Niềm tin cho em

(QBĐT) - Những đứa trẻ chưa kịp lớn để cảm nhận đủ đầy, trọn vẹn tình cảm ấm áp của bố mẹ thì đã sớm phải rời xa vòng tay yêu thương của những người thân yêu nhất. Hơn ai hết, những mảnh đời bé nhỏ ấy cần lắm một điểm tựa để vững tin bước tiếp trên đường đời còn lắm chông gai này. Với ý nghĩa đó, từ tháng 4/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hóa đã trở thành "cầu nối" yêu thương, giúp nhiều trẻ em mồ côi có thêm niềm tin vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống.

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông diện rộng, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Dự báo từ ngày 6/6, nắng nóng kết thúc ở miền Bắc, chuyển mưa dông kéo dài đến khoảng ngày 12/6, còn khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới. 

Phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

(QBĐT) - Hôm nay, 5/6, tại bản K-Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2022.