Hạnh phúc từ những "Mái ấm Công đoàn"

  • 12:20 | Thứ Bảy, 04/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX. Ba Đồn đã tích cực hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên (ĐV) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhờ đó đã giúp cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CN, VC, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, an tâm công tác, làm việc.
 
Những ngày này, gia đình chị Hồ Thị Thương, ĐV Công đoàn Ban Quản lý các công trình công cộng TX. Ba Đồn vui mừng vì được sống trong căn nhà mới khang trang. Với chị Thương, căn nhà này chính là ước mơ suốt nhiều năm qua mà đến nay đã trở thành hiện thực.
 
Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng sức khỏe yếu, ốm đau liên tục, chị Thương trở thành trụ cột chính trong nhà. Mọi chi phí sinh hoạt thường ngày của gia đình gần như một mình chị phải gồng gánh. Nay chắp mai vá, dành dụm từng tý nhưng để cất được căn nhà kiên cố, với chị dường như còn xa vời lắm.
 
Chị Thương tâm sự, mấy năm nay, gia đình sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, nền nhà ẩm thấp, vách nhà bị nứt và có thể đổ sập bất cứ khi nào. Mùa hè nắng nóng như đổ lửa, mùa mưa thì dột, phải chuẩn bị sẵn mấy cái chậu để hứng nước mưa.
Chị Hồ Thị Thương được nhận hỗ trợ xây dựng nhà ở  “Mái ấm công đoàn”.
Chị Hồ Thị Thương được nhận hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn”.
Cuối năm 2021, được sự hỗ trợ 30 triệu đồng từ LĐLĐ TX. Ba Đồn và sự động viên của anh em, bạn bè, chị Thương đã quyết vay mượn. Cộng với số tiền tích cóp được từ nhiều năm qua, chị đã xây dựng được căn nhà khang trang, sạch sẽ, thoáng mát với diện tích 120m2. Ngày dọn vào nhà mới, bà con, làng xóm ai cũng đến chung vui, mừng cho gia đình chị.
 
Cũng như hoàn cảnh của chị Thương, gia đình chị Nguyễn Thị Yến, ĐV công đoàn cơ sở Trường tiểu học số 2 Quảng Hòa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng không có việc làm ổn định, lại bị bệnh, thường xuyên phải điều trị. Đồng lương ít ỏi của chị cũng chỉ đủ lo thuốc thang cho chồng và nuôi con cái ăn học. Bản thân chị chưa dám mua cho mình cái gì vì sợ thâm hụt vào chi phí. Tằn tiện nhiều năm như vậy, chị chỉ mong cuộc sống được đủ ăn chứ không dám nghĩ đến việc xây nhà.
 
Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Yến, LĐLĐ TX. Ba Đồn đã xét và hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng để giúp chị làm nhà ở. Nhờ vay mượn thêm từ anh em, bạn bè và người thân, căn nhà mới hoàn thành đã giúp chị Yến có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác.
 
“Nếu không có sự động viên từ tổ chức Công đoàn thị xã, bản thân tôi chưa từng dám mơ đến việc có ngôi nhà như thế này. Tôi thực sự cảm động về tình cảm này. Từ nay, tôi có thể yên tâm cống hiến trong công tác dạy và học, nỗ lực phấn đấu trong công việc cũng như trong cuộc sống để không phụ tình cảm mà mọi người đã dành cho mình”, chị Nguyễn Thị Yến chia sẻ.
 
Chương trình “Mái ấm Công đoàn” là chương trình nhân văn, thiết thực, giúp ĐV, NLĐ có chỗ ở ổn định, “an cư lạc nghiệp”, yên tâm trong công việc. Vì vậy, thời gian qua, nhiều ĐV, NLĐ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn cơ sở trên địa bàn TX. Ba Đồn đã tích cực đóng góp nguồn quỹ để chung tay hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Được biết, từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ TX. Ba Đồn đã xây dựng được 25 “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 650 triệu đồng.
 
Ông Dư Vĩnh Thành, Chủ tịch LĐLĐ TX. Ba Đồn cho biết, với cách làm hiệu quả, giải pháp linh hoạt, có thể nói những ngôi nhà mang tên “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho NLĐ nghèo, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để giúp cán bộ, CN, VC, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều mái ấm, thời gian tới, LĐLĐ TX. Ba Đồn tiếp tục hướng về cơ sở để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm thu hút sự hưởng ứng của tất cả mọi tổ chức, cá nhân để giúp đỡ ĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
 
X.P

tin liên quan

Quân nhân mất liên lạc đã trở về nhà

(QBĐT) - Chiều 31/5/2022, thông tin từ xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) cho hay, quân nhân mất liên lạc nhiều ngày qua đã trở về nhà.

Cùng chung tay bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên và môi trường sinh thái để phục vụ cho sự phát triển bền vững. Trong những năm qua, bên cạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, từng bước đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững, công tác bảo vệ môi trường luôn được tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều chuyển biến tích cực.

Yêu cầu chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe