Tuyên Hóa

Gần 2.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

  • 13:40 | Thứ Ba, 08/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tuyên Hóa Lương Công Đức cho biết, từ năm 2016-2021, huyện Tuyên Hóa có 2.285 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 119,67% kế hoạch. 
Đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là lựa chọn sinh kế của nhiều người dân trên địa bàn Tuyên Hóa.
Đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là lựa chọn sinh kế của nhiều người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Bình quân hàng năm, Tuyên Hóa có trên 450 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Ước tính bình quân số tiền người lao động gửi về cho gia đình trên địa bàn huyện gần 400 tỷ đồng/năm.
 
Nhờ đó, bộ mặt nông thôn huyện Tuyên Hóa đã có nhiều thay đổi. Rõ nét, năm 2016, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện chỉ hơn 23 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 31%, thì đến năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 38 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 5%.
 
Được biết, cùng với tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn, huyện Tuyên Hóa xác định đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Do đó, huyện xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho các địa phương triển khai thực hiện; đồng thời, phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, vốn vay cho các lao động có nhu cầu.
 
Cùng với đó, huyện Tuyên Hóa đã chủ động kết nối các đơn vị tuyển dụng lao động có uy tín tiếp cận các địa phương giới thiệu, cung cấp thông tin công khai về thị trường lao động, cũng như để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của người dân tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Hàng năm, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, nên chủ trương này của huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
 
D.C.H 
 

 

tin liên quan

Triển khai một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc so với các tỉnh miền Trung khá nhiều, khá cao và lây lan với tốc độ nhanh qua từng ngày (trung bình trong tuần qua 2.143 ca/ngày), UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 298/UBND-NCVX về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH chuyên nghiệp, hiệu quả

(QBĐT) - Đại lý thu (ĐLT) là nhân tố quan trọng trong công tác phát triển người tham gia, tiến tới hoàn thiện lộ trình thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân. Ý thức được điều này, trong những năm qua, ngành BHXH tỉnh Quảng Bình đã không ngừng nỗ lực xây dựng hệ thống ĐLT chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành…
 

Đề xuất cho F0 không triệu chứng, F1 đi làm trong thời gian cách ly

Trong đề xuất của Bộ Y tế, trường hợp F0 không có triệu chứng, đang trong thời gian cách ly, tự nguyện quay lại làm việc có thể làm việc trực tuyến, chăm sóc người bệnh COVID-19.