Tuyên Hóa:

Khởi công xây dựng "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

  • 08:07 | Thứ Bảy, 05/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hóa phối hợp với Hội LHPN xã Hương Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” cho chị Cao Thị Hương (SN 1977) ở thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa. 
 
Chị Cao Thị Hương là hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị đã mất nên một mình nuôi 3 đứa con, trong đó, 1 cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh và một cháu bị khuyết tật.
Đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” cho chị Cao Thị Hương
Đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tiền hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” cho chị Cao Thị Hương

Hội LHPN huyện Tuyên Hóa đã trích từ Quỹ “Tình thương” 30 triệu đồng và Đảng ủy xã Hương Hóa dành 10 triệu đồng từ Quỹ tiết kiệm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Hương.

Ngôi nhà được thiết kế với diện tích 50 m2 với kết cấu nhà cấp 4 và dự kiến sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 5/2022.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN huyện Tuyên Hóa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp chị em hội viên phụ nữ nghèo có nhà ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn. 
 
Đặc biệt, công trình được Hội LHPN huyện Tuyên Hóa chọn để chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
 
Thương Huyền 
Đài TT-TH Tuyên Hóa
 
 

tin liên quan

"Nghiện"... test!

(QBĐT) - Thấy chồng vừa đi làm về đã định lôi kit test nhanh Covid-19 ra test, chị H. cau mày:

Vận dụng tối đa chính sách để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng tâm thần

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra và làm việc với Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh vào sáng nay, 4/3. Cùng đi có đại diện các ban, ngành liên quan.

Không xông cho trẻ, không dùng thuốc kháng virus khi chưa có chỉ định

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc COVID-19, cha mẹ cần theo dõi các dấu hiệu tinh thần, đếm nhịp thở, mạch; khuyến khích trẻ uống nhiều nước...