Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình:

Tổ chức đào tạo gắn với giải quyết việc làm tại chỗ

  • 16:24 | Thứ Hai, 07/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện đề án về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, những năm gần đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các địa phương khảo sát, nắm bắt nhu cầu học nghề. Từ đó, thực hiện công tác tuyển sinh và tổ chức đào tạo gắn với giải quyết việc làm tại chỗ để lao động nông thôn phát triển kinh tế hộ gia đình, nhóm, tổ sản xuất, hợp tác xã hiệu quả.
Trên 80% lao động nông thôn sau khi học nghề đã được giải quyết việc làm hoặc tự tạo việc làm.
Trên 80% lao động nông thôn sau khi học nghề đã được giải quyết việc làm hoặc tự tạo việc làm.
Trung tâm đã đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên về học nghề và tạo việc làm, giúp cho lao động nông thôn, đặc biệt là thanh niên nông thôn, người khuyết tật nhận thức đầy đủ về ý thức, trách nhiệm và tăng cường khả năng chủ động trong vấn đề học nghề, tìm kiếm việc làm. Từ đầu năm 2014 đến nay, trung tâm thực hiện mô hình liên kết dạy nghề với doanh nghiệp theo đơn đặt hàng và cung ứng xuất khẩu lao động nhằm gắn đào tạo với giải quyết việc làm.
 
Đến nay, đã có trên 80% lao động nông thôn sau khi học nghề xong được giải quyết việc làm hoặc tự tạo việc làm, vận dụng kiến thức đã học vào phát triển kinh tế gia đình. Trong đó, nhiều học viên sau khi học các lớp kỹ thuật trồng nấm đã tổ chức sản xuất và tạo ra sản phẩm cung ứng cho thị trường, có thêm thu nhập cho gia đình.
 
Một số học viên học nghề xây dựng dân dụng được các đơn vị tuyển dụng vào làm việc; một số tham gia tuyển chọn các đơn hàng xây dựng để đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đặc biệt, 100% học viên nghề may công nghiệp sau khi kết thúc khóa học được doanh nghiệp nhận vào làm việc và có thu nhập ổn định.
 
Trong năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh sẽ tổ chức đào tạo nghề theo các chương trình mục tiêu quốc gia với chỉ tiêu 5 lớp/150 học viên; đồng thời đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề có thu học phí 3 lớp với 60 học viên để cung ứng xuất khẩu lao động.
 
D.H

tin liên quan

Minh Hóa: Nỗ lực đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

(QBĐT) - Hiện, hệ thống chính trị huyện Minh Hoá đã và đang vào cuộc quyết liệt để đẩy lùi nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống diễn ra trên địa bàn.

Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên cơ sở định kiến giới

Dự báo, đến năm 2034, Việt Nam sẽ "dư thừa" 1,5 triệu nam giới lứa tuổi từ 15-49 và đến năm 2059, con số này là 2,5 triệu nam giới (bằng 9,5% dân số nam) nếu tỷ số giới tính khi sinh không giảm.

Đề xuất 2 phương án đơn giản thủ tục chứng nhận nghỉ việc cho F0

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề xuất 2 phương án đơn giản hóa thủ tục xin "giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội" khi mắc COVID-19.