Hội Nông dân huyện Bố Trạch:

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

  • 15:16 | Chủ Nhật, 06/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/3, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở TDP Phú Quý, thị trấn Nông trường Việt Trung. 
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện Bố Trạch trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho bà Nguyễn Thị Mai.
Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện Bố Trạch trao hỗ trợ xây nhà ở cho bà Nguyễn Thị Mai.
Bà Nguyễn Thị Mai (SN 1933) mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn phải chăm hai đứa con bị bệnh down và hiện sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp.
 
Nhằm giúp gia đình bà Mai vơi bớt khó khăn, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã hỗ trợ 50 triệu đồng, và cùng với nguồn lực của gia đình để xây căn nhà mới kiên cố.
 
Ngôi nhà được thiết kế  kết cấu nhà cấp 4, có chi phí xây dựng dự kiến khoảng 300 triệu đồng.
 
Được biết, từ năm 2020, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã triển khai hoạt động quyên góp tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từ tiền đóng góp của cán bộ, hội viên trong toàn huyện.
 
Đến nay, Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ được 7 căn nhà cho 7 hội viên, với số tiền 50 triệu đồng/nhà.
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa của hội, thể hiện trách nhiệm và sự sẻ chia, đoàn kết của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện, góp phần giúp những hoàn cảnh khó khăn có được nơi ở ổn định để an cư, lạc nghiệp.
 
L.M
 
 

tin liên quan

Chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam về từ Ukraine dự kiến hạ cánh trưa 8/3

Tối 5/3, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay đưa người Việt và thành viên gia đình về nước trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng dự kiến tổ chức hai chuyến bay sơ tán công dân, cụ thể như sau:
 

Mùa "ăn dâu" trên dãy Hoành Sơn

(QBĐT) - Hàng năm, khoảng từ cuối tháng chạp đến hết tháng 2 âm lịch, trái dâu rừng (nhiều nơi gọi là thanh mai) chín rộ trên dãy Hoành Sơn, cũng là lúc người dân các xã Quảng Kim, Quảng Hợp, Quảng Châu (Quảng Trạch) lại rủ nhau đi hái thứ "lộc trời" không phải bỏ công trồng trọt, chăm sóc này. Năm nay, thời tiết thuận lợi, dâu rừng sai trái và bán được giá nên nhiều người "ăn dâu" đã kiếm được tiền triệu mỗi ngày….

TP. Đồng Hới: Ra quân Tháng Thanh niên năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 5/3, tại Nhà văn hóa tổ dân phố 2 Phương Xuân, phường Bắc Nghĩa, Thành đoàn Đồng Hới đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2022.