Triển khai một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

  • 08:08 | Thứ Ba, 08/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc so với các tỉnh miền Trung khá nhiều, khá cao và lây lan với tốc độ nhanh qua từng ngày (trung bình trong tuần qua 2.143 ca/ngày), UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 298/UBND-NCVX về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19  bảo đảm tiến độ
Các địa phương đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm tiến độ
Theo đó, để tiếp tục thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128/NQ-CP, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục khẩn trương các nội dung sau: 
 
1. Tiếp tục tăng cường nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch; tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K; hạn chế tập trung đông người; tăng cường bảo vệ môi trường. Những trường hợp nghi ngờ hoặc tự test nhanh dương tính phải báo cho cơ sở y tế để được khám, tư vấn và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, điều trị theo quy định; tuyệt đối không để các trường hợp test nhanh dương tính không khai báo và để lây lan dịch.
 
Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch; công tác tự theo dõi sức khỏe, chăm sóc, điều trị F0 điều trị tại nhà, xử trí một số triệu chứng cho người dân biết và thực hiện.
 
2. Khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học... chủ động, tăng cường triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị; hạn chế tổ chức các cuộc họp không cần thiết.
 
Khuyến cáo các địa phương, đơn vị, người dân không tổ chức, tham gia lễ hội hoặc tụ tập người không cần thiết; tổ chức đám cưới, đám tang... phải tuân thủ điều kiện phòng, chống dịch; hạn chế số lượng người tham gia. 
 
3. Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao khả năng đáp ứng, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Điều phối lực lượng y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị hỗ trợ các trạm y tế tuyến xã, nhất là các địa bàn xã, phường, thị trấn có ca bệnh tăng nhanh. Chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư, y tế, thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị. Đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc-xin bảo đảm tiến độ. 
 
Tập trung điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Tăng cường tập huấn,  nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các tuyến.
 
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống Covid- 19 ở địa phương; phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với cơ quan chuyên môn để lãnh đạo, chỉ đạo trạm y tế cấp xã, tổ Covid cộng đồng, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng để thực hiện tốt công tác truyền thông cũng như quản lý, hướng dẫn, chăm sóc, điều trị tại nhà cho người nhiễm Covid-19.  
 N.L
 

tin liên quan

Tuyên Hóa: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

(QBĐT) - Bác sĩ Cao Sỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa cho biết, tính đến ngày 6/3, trên địa bàn huyện có 64.063 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 (chiếm gần 95% số người trong độ tuổi được tiêm).

Nhật Bản: Sốt sau tiêm càng cao, hiệu quả vaccine COVID-19 càng lớn

Theo kết quả nghiên cứu tại Nhật Bản, người bị sốt từ 38 độ C trở lên sau khi tiêm vaccine có lượng kháng thể trung bình cao hơn 1,8 lần so với người có nhiệt độ cơ thể tăng lên mức dưới 37 độ C.

Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên cơ sở định kiến giới

Dự báo, đến năm 2034, Việt Nam sẽ "dư thừa" 1,5 triệu nam giới lứa tuổi từ 15-49 và đến năm 2059, con số này là 2,5 triệu nam giới (bằng 9,5% dân số nam) nếu tỷ số giới tính khi sinh không giảm.