Hội LHPN huyện Minh Hóa:

Khởi công xây dựng "Mái ấm tình thương" cho hội viên nghèo

  • 08:38 | Thứ Hai, 07/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/3, Hội LHPN huyện Minh Hóa phối hợp với UBND xã Minh Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo. 
Hội LHPN huyện Minh Hóa trao tặng 30 triệu đồng xây dựng
Hội LHPN huyện Minh Hóa trao tặng 30 triệu đồng xây dựng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Cao Thị Thanh.
Hoàn cảnh được hỗ trợ là gia đình chị Cao Thị Thanh ở thôn 1 Kim Bảng, xã Minh Hóa. Hiện chồng chị Thanh sức khỏe yếu lại đau ốm thường xuyên, con trai bị tai nạn giao thông chưa bình phục và một đứa con trai bị thiểu năng trí tuệ. Gia đình đang sinh sống trong căn nhà tạm bợ đã xuống cấp.
 
Tại lễ khởi công, Hội LHPN huyện Minh Hóa đã trích quỹ “Mái ấm tình thương” hỗ trợ 30 triệu đồng để làm ngôi nhà mới, giúp gia đình chị Thanh an cư lạc nghiệp. UBND xã Minh Hóa cũng sẽ huy động các tổ chức đoàn thể đóng góp ngày công, chi phí hỗ trợ cùng gia đình sớm hoàn thành ngôi nhà theo kế hoạch. 
 
Hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN huyện Minh Hóa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đối với hội viên nghèo, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện an sinh xã hội tại địa phương; đồng thời, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (2022-2027).
 
Thùy Linh
 
 
 

tin liên quan

Đề xuất cho F0 không triệu chứng, F1 đi làm trong thời gian cách ly

Trong đề xuất của Bộ Y tế, trường hợp F0 không có triệu chứng, đang trong thời gian cách ly, tự nguyện quay lại làm việc có thể làm việc trực tuyến, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 6/3, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở TDP Phú Quý, thị trấn Nông trường Việt Trung, là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 

Mùa "ăn dâu" trên dãy Hoành Sơn

(QBĐT) - Hàng năm, khoảng từ cuối tháng chạp đến hết tháng 2 âm lịch, trái dâu rừng (nhiều nơi gọi là thanh mai) chín rộ trên dãy Hoành Sơn, cũng là lúc người dân các xã Quảng Kim, Quảng Hợp, Quảng Châu (Quảng Trạch) lại rủ nhau đi hái thứ "lộc trời" không phải bỏ công trồng trọt, chăm sóc này. Năm nay, thời tiết thuận lợi, dâu rừng sai trái và bán được giá nên nhiều người "ăn dâu" đã kiếm được tiền triệu mỗi ngày….