TX. Ba Đồn:

Bác bỏ tin đồn Công ty may Thăng Long xuất hiện ổ dịch Covid-19

  • 14:44 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, trên mạng xã hội và dư luận xôn xao tin đồn về việc Công ty may Thăng Long cơ sở 2 (TDP Cầu, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) có ca lây nhiễm phức tạp khiến công nhân và nhiều người dân hoang mang, lo lắng. 
 
Có mặt vào sáng ngày 30-9, chúng tôi thấy mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường, đồng thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường thực hiện nghiêm túc. Mặc dù Công ty may Thăng Long cơ sở 2 đang áp dụng mức độ phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên, số công nhân đến làm việc bị giảm hơn một nửa so với trước đây. Chỉ có 280/574 công nhân đi làm tại công ty. 
Hiện chỉ có gần 50% số công nhân đến làm việc do lo ngại dịch Covid-19.
Hiện chỉ có gần 50% số công nhân đến làm việc do lo ngại dịch Covid-19.
Lí do được đưa ra là, nhiều địa phương và gia đình khi nghe tin ở Công ty may Thăng Long có ca dương tính với SARS-CoV-2 đã quyết định cho con em mình nghỉ việc ở nhà để đảm bảo an toàn.
 
Ông Nguyễn Ngọc Vỹ, Giám đốc Công ty may Thăng Long cho biết, chị Lê Thị Th., công nhân của công ty, trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 28-9-2021 tại nơi cư trú. Tuy nhiên, trước khi phát hiện bị nhiễm Covid-19, chị Lê Thị Th. đã được cách ly tại nhà vì khu vực chị Th. sinh sống phải thực hiện CT 16 từ ngày 21-9-2021; không đến làm việc tại công ty 7 ngày trước khi phát hiện dương tính với Covid-19.
 
Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh của chị Th, công ty đã nhanh chóng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công nhân trong công ty. Chính quyền thị xã đã cử lực lượng y tế đến lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR. Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
 
Trước đó, để bảo đảm an toàn trong sản xuất, công ty đã tuân thủ nguyên tắc lấy mẫu 3 ngày/lần để kịp thời phát hiện nếu có trường hợp nhiễm Covid-19. Vừa qua, một số địa phương và công nhân không nắm rõ sự việc về thời gian và quá trình làm việc của ca bệnh trên nên đã hiểu sai và cho rằng công ty có ca lây nhiễm phức tạp.
 
Điều này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của công nhân và tiến độ sản xuất của công ty. Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Vỹ, để giải quyết vấn đề thiếu nhân công trong thời điểm này, trước mắt, công ty đã tổ chức đưa đón công nhân bằng xe riêng của công ty từ nhà đến công ty và từ công ty về nhà, thực hiện phương án “một cung đường, hai điểm đến”, tuyên truyền, hướng dẫn cho người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt quy định 5K của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn...
Thực hiện khử khuẩn trước khi vào làm việc.
Thực hiện khử khuẩn trước khi vào làm việc.
Trước khi vào nhà máy, công nhân phải vào buồng khử khuẩn và đo thân nhiệt hằng ngày. Cán bộ, công nhân viên đảm bảo khoảng cách trong quá trình làm việc để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Hiện, 100% công nhân của công ty cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
 
Việc hiểu sai về ca lây nhiễm tại Công ty may Thăng Long cơ sở 2 đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty và thu nhập của người lao động. Công ty cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và sẽ chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan.
 
Hồng Sâm- Phú Cường
 

tin liên quan

Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới: Hoàn thành sứ mệnh điều trị bệnh nhân Covid-19

(QBĐT) - Tròn một tháng thực hiện sứ mệnh lịch sử khi được trưng dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, ngày mai (1-10-2021), Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới trở về công năng khám chữa bệnh thông thường.
 

Kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Trước thông tin phản ánh của người dân về tình hình mất an ninh trật tự tại các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thuộc TP. Đồng Hới, sáng nay (30-9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với UBND TP. Đồng Hới tiến hành kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin tại 3 điểm tiêm trên địa bàn thành phố. 
 

Bộ Y tế chấn chỉnh việc thu dịch vụ xét nghiệm COVID-19

Một số cơ sở y tế chưa thực hiện đúng các quy định về mức giá và chi trả xét nghiệm COVID-19, thu chưa đúng mức giá theo hướng dẫn, quy định, gây bức xúc cho nhân dân và dư luận xã hội.