Quảng Bình tiếp tục triển khai tiêm gần 93.000 liều vắc xin phòng Covid-19

  • 16:55 | Thứ Sáu, 24/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-9, bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cho biết, chiều qua (23-9) ngay khi tiếp nhận nguồn vắc xin từ Bộ Y tế cung cấp, Sở Y tế đã có quyết định phân bổ 92.840 liều vắc xin AstraZeneca và Pfizer (Comirnaty) cho tất cả các điểm tiêm trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai tiêm phòng chống dịch Covid-19.
Quảng Bình nỗ lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất cho các đối tượng.
Quảng Bình nỗ lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất cho các đối tượng.
Sở Y tế đề nghị các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tiêm và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn hoàn thành trước ngày 15-10-2021. Riêng đối với điểm tiêm tại Trung tâm Huấn luyện-Thể thao Công an tỉnh, sở giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm cho các đối tượng hoàn thành trước ngày 15-10-2021. 
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động.
 
Như vậy, tính đến ngày 24-9-2021, Quảng Bình đã nhận được 226.978 liều vắc xin phòng Covid-19 từ nguồn của Bộ Y tế phân bổ. Tỉnh đã tổ chức tiêm 149.821 liều và có 52.046 người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19. 
Lực lượng y bác sỹ Quảng Bình  luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng vác xin phòng Covid-19
Lực lượng y bác sỹ Quảng Bình luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng vác xin phòng Covid-19
“Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh bùng phát, diễn biến phức tạp. Cùng với cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh, ngành y tế đã quyết liệt triển khai các phương án phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Để nhanh chóng đưa tỉnh nhà trở lại trạng thái “bình thường mới” việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tạo miễn dịch cộng đồng là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy, khi được Bộ Y tế phân bổ vắc xin đến đâu, sở đã kịp thời phân về cho các điểm tiêm trên địa bàn toàn tỉnh tiêm hết cho các đối tượng đến đó, không để vắc xin tồn đọng trong kho lạnh.
 
Hiện tại, các điểm tiêm trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố đang tiếp tục phối hợp lập danh sách đúng đối tượng, nhanh chóng triển khai tiêm lô vắc xin phòng Covid-19 vừa được phân bổ chiều qua 23-9”, Giám đốc Sở Y tế khẳng định.
 
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Thanh tra, giám sát giá dịch vụ chẩn đoán nhanh, xét nghiệm RT-PCR

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương và các đơn vị thuộc Bộ kiểm tra, giám sát khắc phục ngay những tồn tại liên quan đến công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức xét nghiệm và tiêm vaccine.

Bổ sung các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19

(QBĐT) - Ngày 24-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 2079/UBND-KGVX về việc bổ sung các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19. Nội dung như sau:

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động cho công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng

(QBĐT) - Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trở lại trạng thái "bình thường mới", sáng nay (23-9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm lưu động cho công nhân Xí nghiệp (XN) may Hà Quảng thuộc Tổng Công ty May 10 tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới.