Ngày về...

  • 08:02 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trải qua một thời gian điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân (CSĐTBN) Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được sự quan tâm tận tình của đội ngũ y bác sỹ, nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh, trở về nhà. Họ ra về trong niềm vui của người thân, gia đình và các “chiến binh áo trắng”.
 
Tâm sự của F0
 
Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1987) hiện đang làm việc tại Công ty đồ gỗ nội thất tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, trong một lần đi công tác và lưu trú tại khách sạn Anh-Pháp-Việt khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa (Minh Hóa) không may trở thành F1 của lái xe đường dài mắc Covid-19 cùng lưu trú tại khách sạn.
 
Sau khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, chị Hằng được đưa tới CSĐTBN Covid-19 tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Tại đây, sự chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế đã trở thành kỷ niệm không thể nào quên đối với chị Hằng.
 
Chị Nguyễn Thị Hằng tâm sự: “Khi biết mình bị nhiễm Covid-19, tôi vô cùng hoang mang và lo sợ, có nhiều suy nghĩ tiêu cực, bên cạnh lại không có gia đình, người thân, công việc buộc phải trì hoãn.
 
Chưa kể những lần khó thở, đau mỏi tay, chân, sốt cao, mất vị giác, khứu giác càng làm bản thân rơi vào trạng thái mệt mỏi và chán nản. Thế nhưng, tôi lại nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ, nên có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn đó.”
Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1987, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) sau khi được điều trị khỏi bệnh trở về nhà luôn biết ơn các y, bác sĩ tại Quảng Bình.
Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1987, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) sau khi được điều trị khỏi bệnh trở về nhà luôn biết ơn các y, bác sĩ tại Quảng Bình.
Để bệnh nhân cảm thấy thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần, ngoài việc điều trị, phục hồi sức khỏe, các bác sỹ tại CSĐTBN Covid-19 luôn thăm hỏi, động viên, tạo cảm giác gần gũi đối với người bệnh, giúp họ an tâm chữa trị.
 
Nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ các nhân viên y tế, những bệnh nhân khác cùng cảnh ngộ như chị Hằng cũng tự bảo nhau phối hợp với các y bác sỹ thực hiện nghiêm túc phác đồ điều trị Covid-19. Chính hành động này đã tiếp thêm động lực, cổ vũ các nhân viên y tế nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.
 
Và những lời tri ân
 
Anh Trịnh Văn Hoan (SN 1996) sống và làm việc tại khách sạn Anh-Pháp-Việt ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa cũng không may nhiễm Covid-19 từ lái xe đường dài lưu trú tại khách sạn. Nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 4 đến 22-8-2021, không biết bao nhiêu lần rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh”, anh Hoan mới cảm thấy sự khủng khiếp từ con vi rút quái ác này.
 
“Chỉ mỗi việc hít thở thôi mà chưa khi nào tôi lại cảm thấy khó khăn đến thế. Có những đêm khó thở không ngủ được, tỉnh dậy nhìn thấy các ybác sỹ vẫn đang thay nhau ngồi trực, ở bên bệnh nhân 24/24 giờ để kịp thời xử lý những tình huống cấp bách, tôi cảm thấy vừa thương, vừa biết ơn họ vô cùng. Nếu không có họ, tôi không thể bình an, khỏe mạnh trở về bên gia đình như hiện tại. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sỹ đã tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19!”, anh Hoan bộc bạch.
 
Mang ơn các nhân viên y tế, anh Hoan mong một ngày gần nhất sau khi dịch bệnh được kiểm soát, có thể quay trở lại, gặp gỡ những y bác sỹ đã từng chăm sóc mình, có thể cảm ơn họ một cách trực tiếp và chân thành nhất, không còn phải thông qua những lớp khẩu trang và bộ đồ bảo hộ kín mít nữa.
 
Cũng như anh Hoan, bà Nguyễn Thị Hòe (SN 1967) trú tại thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới rất muốn gửi lời cảm ơn đội ngũ y bác sỹ CSĐTBN Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới. Vốn là người có sức khỏe yếu, nên việc điều trị Covid-19 của bà Hòe gặp rất nhiều khó khăn.
 
Những đêm khó thở, những cơn đau khiến sức khỏe của bà suy yếu trầm trọng, nhưng nhờ những lời động viên và sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sỹ, bà đã chiến thắng được căn bệnh này.“Tôi vô cùng biết ơn tình cảm của những y, bác sỹ. Họ rất nhiệt tình, dẫu đang phải tạm xa gia đình để ngày, đêm phục vụ cho những bệnh nhân Covid-19", bà Hòe chia sẻ.
 
Với việc áp dụng đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, số lượng bệnh nhân ra viện sau khi điều trị Covid-19 ở tỉnh Quảng Bình ngày càng nhiều. Đây là tín hiệu đáng mừng để chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.
 
Mỹ Hạnh

tin liên quan

Cách phòng các ảnh hưởng đến mắt trong việc học online

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để cho học sinh (HS) không bị gián đoạn việc học thì phương pháp dạy học truyền thống đã được thay thế bằng phương pháp dạy học online trong các đợt giãn cách xã hội. 

Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng nay (27-9), vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới đã trao tặng thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.
 

Hiến kế kịch bản thích ứng với dịch bệnh trong giai đoạn mới

Những vấn đề chính được các chuyên gia "hiến kế" gồm tiêm phủ vaccine phòng COVID-19; đảm bảo năng lực xét nghiệm; năng lực điều trị (thuốc, trang thiết bị y tế và nhân lực); ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch...