Tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động cho công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng

  • 16:57 | Thứ Năm, 23/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trở lại trạng thái “bình thường mới”, sáng nay (23-9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm lưu động cho công nhân Xí nghiệp (XN) may Hà Quảng thuộc Tổng Công ty May 10 tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới. 
CDC Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin lưu động cho công nhân XN may Hà Quảng.
CDC Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin lưu động cho công nhân XN may Hà Quảng.
Xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động là một trong những yếu tố quyết định bảo đảm công tác phòng chống dịch và kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp, ngay sáng nay khi tỉnh chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, CDC Quảng Bình đã triển khai tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ công nhân XN may Hà Quảng bằng xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động từ nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế. 
 
Ông Võ Xuân Trung, Giám đốc XN may Hà Quảng cho biết, XN có 1.310 công nhân phải dừng hoạt động từ ngày 27-8 do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Bắt đầu từ ngày 11-9, XN huy động 215 công nhân đủ điều kiện (đã được tiêm vắc xin 1 mũi, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) thực hiện "3 tại chỗ" (làm việc, ăn, ngủ tại XN) để trả nợ đơn hàng 3,5 triệu USD còn tồn đọng. 
 
Sáng nay, được sự hỗ trợ trực tiếp của CDC Quảng Bình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 750 công nhân, trước đó cũng đã có 423 công nhân được tiêm vắc xin mũi 1. Như vậy, qua 2 đợt tiêm, đã có hơn 90% công nhân của XN được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, số còn lại đang thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà sẽ được tiêm bổ sung sau.  
Công nhân XN may Hà Quảng được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để khôi phục sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.
Công nhân XN may Hà Quảng được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để khôi phục sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.
Đồng thời CDC cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể công nhân để tầm soát F0 trước khi XN đi vào sản xuất đại trà. Đây là lần thứ 4 CDC Quảng Bình hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho công nhân XN may Hà Quảng.
 
“Việc chi phí cho sản xuất “3 tại chỗ”, tính ra không hiệu quả, XN lỗ rất lớn. Vì vậy, tôi đề nghị lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành xem xét tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nằm trong địa bàn các khu kinh tế, khu công nghiệp trở lại hoạt động bình thường. Các doanh nghiệp sẽ cam kết thực hiện đúng các phương án về phòng chống dịch Covid-19. Mỗi doanh nghiệp sẽ phải thực sự là 1 “pháo đài”  và mỗi người lao động là 1 chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch, để cùng với tỉnh, thành phố bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.”, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng đề xuất. 
 
Chị Đinh Thị Hồng Thắm, cán bộ văn phòng XN may Hà Quảng - một trong số ít bà mẹ mang thai tiêm vắc xin đợt này, chia sẻ: "Làm ở vị trí tiếp xúc với nhiều người, tôi rất mong muốn được tiêm vắc xin, nhưng bản thân đang mang thai tuần thứ 31, nên cũng rất băn khoăn, lo lắng. Nhưng trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, sợ cá nhân mình làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của XN, tôi đã tìm hiểu, tham vấn bác sỹ và biết tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu nhất trong phòng ngừa Covid-19.  
Chị Đinh Thị Hồng Thắm, cán bộ văn phòng XN may Hà Quảng: Mong muốn tất cả công nhân lao động được tiêm vắc xin để trở lại làm việc bình thường.
Chị Đinh Thị Hồng Thắm, cán bộ văn phòng XN may Hà Quảng: Mong muốn tất cả công nhân lao động được tiêm vắc xin để trở lại làm việc bình thường.
Tôi đã xin phép gia đình rồi quyết định tiêm. Lúc sáng tới đây làm thủ tục cũng thấy lo nhưng khi được các y bác sỹ, nhân viên y tế hướng dẫn, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm rất tận tình, chu đáo giúp tôi an tâm hơn. Tôi thấy mình được tiêm vắc xin ngay tại xí nghiệp là một may mắn. Tôi mong sao tỉnh ta sớm có đủ nguồn vắc xin để tiêm cho tất cả công nhân lao động để mọi người được trở lại làm việc bình thường.", chị Thắm bộc bạch.
 
Bác sỹ CKII Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trong đợt cao điểm vừa rồi, bên cạnh việc triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác phòng chống dịch, đặc biệt là công tác xét nghiệm để truy vết F0, thì nhiệm vụ tiêm vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng cũng được CDC Quảng Bình hết sức chú trọng.
 
Trong thời gian vừa rồi cùng với việc  hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch, CDC đã tăng cường triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
 
Đồng thời, CDC cũng chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng, các trung tâm y tế, các bệnh viện đã khoa huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng ở địa phương mình. Với lượng vắc xin vừa mới tiếp nhận đợt này gần 100 nghìn liều, CDC đã tham mưu cho Sở Y tế kịp thời phân bổ cho các địa phương. Với phương châm: vắc xin về đến đâu triển khai tiêm đến đó, không để tồn trong kho lạnh… sớm tạo miễn dịch cộng đồng.
 
“Riêng đối với XN may Hà Quảng đây là lần thứ 2 CDC Quảng Bình  triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân để khôi phục sản xuất. Đang trong thời điểm giãn cách xã hội, việc vận chuyển công nhân về các điểm tiêm của tỉnh rất khó khăn, được sự cho phép của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh và Sở Y tế, CDC đã quyết định mở điểm tiêm lưu động ngay tại XN, với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tiêm vắc xin, để công nhân yên tâm tới nơi làm việc”, bác sỹ Tiệp cho biết thêm.
 
Một số hình ảnh tại XN may Hà Quảng sáng 23-9:
Nội Hà

 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Khi F0 khỏi bệnh trở về

(QBĐT) - Sau thời gian dốc sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay, huyện Bố Trạch đã có những niềm vui đón các bệnh nhân SARS-CoV-2 được điều trị khỏi bệnh trở về, hòa nhập cộng đồng. 

Bảo đảm hiệu quả, an toàn việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 20-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn số 2021/UBND-NCVX về việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung như sau:

Tăng cường giám sát, quản lý quy trình tiêm vắc xin phòng Covid-19

(QBĐT) - Trong 2 ngày 21 và 22-9, tại Trung tâm Huấn luyện-Thể thao Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho đội ngũ giáo viên các trường THPT và các đối tượng ưu tiên khác trên địa bàn TP. Đồng Hới.