Minh Hóa: Ngộ độc nấm, 3 trẻ của một gia đình nhập viện

  • 14:31 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-9, bác sỹ Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Minh Hóa cho biết, vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn nấm.
 
Thông tin từ người nhà bệnh nhân, khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, 3 trẻ gồm: Cao Thị Thảo M. (SN 2014), Cao Thị Hồng C. (SN 2016), Cao Thị Hồng N. (SN 2017) là chị em ruột trong một gia đình ở thôn Thanh Long (xã Hóa Thanh), trong lúc người lớn trong nhà đi vắng đã hái nấm (chưa xác định tên) có màu đen, mọc ở trong vườn để nướng ăn.
Các bệnh nhi bị ngộ độc nấm đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Minh Hóa.
Các bệnh nhi bị ngộ độc nấm đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Minh Hóa.
Khi bà nội đi làm về, thấy các cháu có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, khó thở nên đã gọi người đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến để cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã chuyển 2 cháu Cao Thị Thảo M. và Cao Thị Hồng C. (có triệu chứng nặng hơn) lên Bệnh viện đa khoa Minh Hóa để điều trị. 
 
Theo bác sỹ Đỗ Thanh Bình, sau khi cấp cứu, điều trị, hiện 2 cháu đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe đang dần ổn định, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.
 
Các bác sỹ khuyến cáo, thời điểm này, trời mưa nhiều, các loại nấm phát triển, nên hay xảy ra các trường hợp ngộ độc nấm. Ngộ độc nấm thường gây đau bụng, nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng, toàn thân mệt mỏi, da xanh tái, co giật, khó thở.
 
Độc tố của một số loại nấm có thể gây liệt thần kinh, phá huỷ tế bào gan, thận, dẫn đến hôn mê, tử vong. Để an toàn, người dân chỉ nên ăn những loại nấm được nuôi trồng, đã biết chắc chắn chủng loại nấm, nguồn gốc nấm, bảo đảm là ăn không bị ngộ độc.

Phan Phương
 

tin liên quan

Ngày về...

(QBĐT) - Trải qua một thời gian điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân (CSĐTBN) Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được sự quan tâm tận tình của đội ngũ y bác sỹ, nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh, trở về nhà. Họ ra về trong niềm vui của người thân, gia đình và các "chiến binh áo trắng".

Cách phòng các ảnh hưởng đến mắt trong việc học online

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để cho học sinh (HS) không bị gián đoạn việc học thì phương pháp dạy học truyền thống đã được thay thế bằng phương pháp dạy học online trong các đợt giãn cách xã hội. 

Vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng nay (27-9), vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa và chị Trần Lan Hương ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới đã trao tặng thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.